Dù thiếu 4 trụ cột, U19 Việt Nam vẫn xuất sắc đánh bại đối thủ U19 Trung Quốc trong trận giao hữu trước thềm VCK U19 Châu Á 2018.

Chiều 14/10, trong trận đá tập với U19 Trung Quốc – màn thử lửa cuối cùng của U19 Việt Nam trước VCK U19 châu Á. Trên sân vận động Wibawa Mukti (Indonesia), nơi Olympic Việt Nam vừa thi đấu ở ASIAD 18, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chơi ngang ngửa với đối thủ đến từ khu vực Đông Á, Báo VTC News đưa tin.

U19 Việt Nam (áo trắng) đánh bại U19 Trung Quốc trên sân Wibawa Mukti. (Ảnh: VTC News)

Trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng và cả hai đội đều không tạo ra được nhiều cơ hội trong hiệp 1. Dù chưa có sự phục vụ của 4 cầu thủ CLB Hà Nội B nhưng sau nhiều nỗ lực, U19 Việt Nam cuối cùng cũng có được bàn thắng nhờ pha lập công của Nhâm Mạnh Dũng. Chung cuộc U19 Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Ban huấn luyện sẽ cố gắng tìm cách duy trì phong độ tốt cho các cầu thủ và luôn xác định mỗi trận đấu tại vòng bảng đều là một trận chung kết”.

Kênh 14 thông tin, người ghi bàn duy nhất là Nhâm Mạnh Dũng, tiền đạo thuộc biên chế CLB Viettel.

Chân dung tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng. (Ảnh: Kênh 14)

Hôm nay (15/10), đội sẽ đón sự bổ sung quan trọng khi 4 cầu thủ trụ cột từ CLB Hà Nội B sang Indonesia hội quân cùng các đồng đội.

Theo kế hoạch, ngày 16/10, toàn đội sẽ di chuyển đến Bekasi, nơi tổ chức các trận đấu bảng C giải U19 Châu Á. Buổi họp báo trước giải diễn ra vào ngày 18/10. U19 Việt Nam mở màn chiến dịch tại giải châu Á vào ngày 19/10 với trận gặp U19 Jordan.

Khôi Minh (tổng hợp)