Chuyên mục CHÀO BUỔI SÁNG ngày 23/1 xin gửi đến quý độc giả những tin đáng chú ý sau:

Quang Hải thắng giải ‘Cầu thủ hay nhất vòng bảng’ Asian Cup 2019

Cách đây ít giờ, trang chủ của Asian Cup thông báo, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã được người hâm mộ bình chọn là cầu thủ hay nhất vòng bảng Asian Cup 2019.

Cụ thể theo báo CAND, cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội nhận 604.167 lượt bình chọn của người hâm mộ. Người đứng sau anh là tiền vệ đội trưởng Ashkan Dejagah của tuyển Iran với 462.278 lượt. Người xếp thứ ba là Eldor Shomurodov có 73.911 lượt bình chọn.


Quang Hải được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng Asian Cup 2019. (Ảnh: CAND)

Ở vòng bảng Asian Cup 2019, Quang Hải thi đấu trọn vẹn 3 trận đấu ở vòng bảng của tuyển Việt Nam. Tiền vệ được tờ Fox Sports Asia gọi là “Messi Việt Nam” này đã tỏa sáng với pha sút phạt tuyệt đẹp tung lưới Yemen, góp công lớn giúp đội bóng áo đỏ lách qua khe cửa hẹp để giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

videoinfo__video3.dkn.tv||c6fa40c9e__

Siêu phẩm Asian Cup: Quang Hải đá phạt ‘đẹp mê hồn’ tung lưới Yemen

Bảy cầu thủ còn lại đều nhận rất ít lượt bình chọn gồm: Yasen Bakheet (Jordan) 40.170, Salem Al Dawsari (Saudi Arabia) 14.355, Almoez Ali (Qatar) 6.624, Mohanad Ali (Iraq) 6.447, Kim Min-jae (Hàn Quốc) 3.835, Yuto Nagatomo (Nhật) 1.203 và Awer Mabil (Úc) 488. (Xem thêm)

Một hãng xe bất ngờ thu hồi hơn 400 vé dịp Tết đã bán ra

Trao đổi với Zing chiều 22/12, đại diện Công ty CP Xe khách Phương Trang khẳng định, đã xử lý và thu hồi hơn 400 vé về các tỉnh dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm nay.

Phía Phương Trang cho biết, nguyên nhân của việc thu hồi vé dù đã được khách giao dịch thành công trước đó là do hãng phát hiện có tình trạng các cá nhân, đơn vị mua vé với số lượng lớn nhằm mục đích đầu cơ.

Hãng xe Phương Trang thu hồi hơn 400 vé xe Tết do khách mua nhiều để đầu cơ. (Ảnh: Zing)

Cụ thể, những đối tượng này sau khi mua được vé đã rao bán lại trên mạng xã hội như Facebook… với giá “cắt cổ” để hưởng phần chênh lệch. (Xem thêm)

Vỡ đường ống dẫn nước sạch ở TP. HCM, người dân tranh thủ múc nước rửa ôtô

Báo Zing đưa tin, vào khoảng 13h30 trưa 22/1, trong lúc thi công công trình xây dựng tại ngã tư Nguyễn Siêu – Thi Sách, phường Bến Nghé (quận 1), công nhân điều khiển xe cuốc đào trúng đường ống dẫn nước dưới lòng đất.

Thấy vậy, công nhân tại công trình chóng tìm nơi khóa nước, tuy nhiên đến 15 giờ 30 cùng ngày, nước vẫn tiếp tục chảy. Trong lúc chờ lực lượng chức năng đến khóa nước, xử lý vụ việc, người dân tại đây… tiện thể múc nước sạch đang chảy để rửa xe.

Ống nước có đường kính khoảng 30cm bị vỡ làm nước chảy lênh láng nhiều giờ liền. (Ảnh: Thanh Niên)

Trên báo Thanh Niên, ông Võ Quốc Hưng, Phó Chủ tịch P.Bến Nghé (Q.1) cho biết, sau khi tiếp nhận sự cố vỡ ống nước tại khu vực và công ty cấp nước Bến Thành đã đến khắc phục sự cố, xử lý vụ việc.

Hiện lực lượng chức năng phường đang tiến hành phối hợp các bên liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Thời tiết ngày 23/1: Hà Nội không mưa trời rét, Sài Gòn có thể ngập lụt vì triều cường

Theo dự báo, hôm nay (23/1), miền Bắc đêm và sáng trời rét, nhiệt độ phổ biến từ 11-14 độ C, trưa chiều mai, mây mỏng dần và nắng xuất hiện.

Do đó nhiệt độ cao nhất trong ngày ở Bắc Bộ có xu hướng tăng lên phổ biến khoảng 18-21 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 21 độ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, hiện nay (23/1), do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8.

Dự báo: Trong ngày và đêm nay, ở khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa); vùng biển ngoài khơi Bình Định đến Cà Mau tiếp tục có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, ngày có lúc cấp 7, giật cấp 8; sóng biển cao từ 2,0-4,0 m. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Theo Zing, ngày 23/1, mực nước sông Cửu Long và sông Sài Gòn tiếp tục lên theo triều cường và có khả năng đạt mức cao nhất. Các vùng trũng thấp ở TP. HCM có nguy cơ xảy ra ngập lụt.

Chuyên mục kính chúc quý độc giả một ngày làm việc hiệu quả!

———–

Quý độc giả có thể tải ứng dụng “DKN.TV” trên điện thoại di động để cập nhật tin tức mới nhất trong ngày.

Đại Kỷ Nguyên News