Chuyên mục CHÀO BUỔI SÁNG ngày 11/6 xin gửi đến quý độc giả những tin đáng chú ý sau:

‘Cup vàng’ 80.000 đồng bày bán ở cửa nhà, quán nước

Những ngày giải World Cup sắp khai mạc, những chiếc cup vàng làm bằng thạch cao được bày bán khắp nơi tại làng gốm Bát Tràng (Hà Nội). Nhiều khách từ các tỉnh lặn lội về mua.


(Ảnh: Zing)

Những chiếc “cup vàng” World Cup lại xuất hiện ở Hà Nội nhân dịp giải vô địch bóng đá thế giới 2018 sắp diễn ra ở nước Nga từ ngày 14/6 tới.

(Ảnh: Zing)

AFP cũng phỏng vấn nghệ nhân Vương Hồng Nhật, ông chủ của xưởng chế tác cúp vàng World Cup. Theo đó, ông bắt đầu sản xuất những chiếc cúp vàng World Cup bằng thạch cao từ năm 2010 với mục đích đầu tiên để… làm quà tặng.

Tờ AFP ấn tượng về những chiếc cúp vàng World Cup được sản xuất ở Việt Nam. (Ảnh: Dân Trí)

Ông Vương Hồng Nhật trả lời AFP: “Ban đầu, tôi không muốn bán mà chỉ làm ra những cúp vàng World Cup để làm quà tặng. Tôi chỉ cố gắng nuôi dưỡng niềm đam mê bóng đá và truyền cảm hứng cho những người thân”.

Tăng lương cho cán bộ, công chức từ 1/7/2018

Tăng lương cơ sở từ 1.300.000 đồng/tháng lên 1.390.000 đồng/tháng bắt đầu từ ngày 1/7/2018

Tăng lương cho cán bộ, công chức từ 1/7/2018. (Ảnh minh họa)

Mức lương cơ sở mới này tăng thêm 90.000 đồng và sẽ dùng làm căn cứ tính mức lương trong các bảng lương, mức phụ cấp và thực hiện các chế độ khác theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng theo quy định tại Điều 2 Nghị định của Chính phủ; Tính mức hoạt động phí, sinh hoạt phí theo quy định của pháp luật; Tính các khoản trích và các chế độ được hưởng theo mức lương cơ sở.

Chính phủ trình Quốc hội xem xét điều chỉnh mức lương cơ sở phù hợp khả năng ngân sách nhà nước, chỉ số giá tiêu dùng và tốc độ tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Nghị định 72/2018/NĐ-CP có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2018 và thay thế Nghị định 47/2017/NĐ-CP ngày 24/4/2017

Thời tiết ngày 11/6: Nắng nóng quay lại miền Bắc

Sau hơn 1 ngày dịu mát, từ hôm nay, nắng nóng lại quay trở lại miền Bắc với nền nhiệt 35 độ và dự báo sẽ còn kéo dài nhiều ngày tới.

Nắng nóng quay trở lại miền Bắc từ hôm nay. (Ảnh minh họa)

Mưa tại miền Bắc sẽ chỉ còn xuất hiện về đêm và sáng sớm, trong đó các tỉnh Tây Bắc Bộ mở rộng sang Tuyên Quang, Cao Bằng, Hà Giang là những nơi có thể xuất hiện mưa vừa, mưa to. Người dân cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất cùng các hiện tượng thời tiết cực đoan như sấm sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Còn ban ngày, miền Bắc quay lại nắng nóng với nền nhiệt phổ biến 35 độ. Duy còn các tỉnh ở Tây Bắc như Lào Cai, Lai Châu, TP Điện Biên Phủ, Sơn La trời khá mát mẻ, cao nhất trong ngày ở mức 28-32 độ C.

Vợ chồng đi bốc thuốc bị vây giữ vì nghi bắt cóc trẻ em

Trưa 10/6, mạng xã hội xuất hiện thông tin một bé trai 4 tuổi ở xã Tiến Thành (TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đã bị hai người bắt cóc, đưa lên xe.

Tuy nhiên, người nhà đã phát hiện và bắt giữ hai người này. Công an xã Tiến Thành đã đưa cặp vợ chồng trên về trụ sở làm việc.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Duy Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Tiến Thành cho biết việc người dân vây bắt cặp vợ chồng vì nghi bắt cóc trẻ em là do hiểu nhầm.

Cặp vợ chồng đi hốt thuốc Đông y bị vây bắt vì nghi bắt cóc trẻ em. (Ảnh cắt clip)

Theo ông Hùng, cặp vợ chồng này ở TP.Phan Thiết đang chữa bệnh tại nhà thầy Đông y ở xã Tiến Thành. Trưa nay, hai người đến bốc thuốc như thường lệ nhưng không có thầy ở nhà, theo Zing.

Thấy cháu trai của thầy thuốc ngồi chơi trước cửa nên người chồng chở đi chỉ chỗ để kêu thầy về. Cha mẹ bé thấy đi lâu nên yêu cầu người vợ gọi chồng chở cháu bé về, sau đó hô hoán là bắt cóc.

Kết thúc chuyên mục, kính chúc quý độc giả một ngày đầu tuần may mắn và làm việc hiệu quả!

———–—

Đại Kỷ Nguyên News