Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao 26 tuổi Malaysia Syed Saddiq Syed Abdul Rahman cho biết anh sẽ đến Hà Nội để cổ vũ đội nhà trong trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup.

Theo Malay Mail, Bộ trưởng Syed Saddiq ngày 12/12 cho biết anh sẽ bay qua Hà Nội ngày 15/12 để xem trận lượt về chung kết cúp vô địch Đông Nam Á AFF Suzuki Cup và cổ vũ cho đội tuyển Malaysia. Anh tự tin rằng đội Malaysia sẽ giành chiến thắng trong trận đấu này.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Syed Saddiq Syed Abdul Rahman (Ảnh: BAsia.News)

Syed Saddiq nói rằng, người hâm mộ “Những chú hổ Malaysia” đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho anh và vị Bộ trưởng 26 tuổi này sẽ có mặt cùng các CĐV để cổ vũ cho đội tuyển quốc gia trên sân vận động Mỹ Đình.

Malaysia đã thuê 4 máy bay tới Hà Nội và cố gắng mang theo nhiều cổ động viên nhất có thể.

Nam bộ trưởng 26 tuổi hy vọng người dân Malaysia ủng hộ đội tuyển quốc gia, dù không tới Hà Nội. Anh tiết lộ Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia sẽ tổ chức để người dân có thể theo dõi trận chung kết qua truyền hình ở nhiều nơi trên cả nước.

Trên trang cá nhân, vị bộ trưởng thường xuyên cập nhập hình ảnh có mặt trên khán đài theo dõi các trận bóng đá. Tại trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 ở sân Bukit Jalil (Malaysia) ngày 11/12, Syed Saddiq cũng có mặt cổ vũ cho đội tuyển quốc gia.

Bộ trưởng 26 tuổi cho biết anh hy vọng toàn bộ người dân sẽ ủng hộ đội tuyển quốc gia dù không tới Hà Nội: “Nếu không tới Việt Nam, người hâm mộ có thể xem bóng đá ở nhà cùng gia đình hoặc đến các địa điểm công cộng để tụ tập xem bóng đá. Bộ Thanh niên và Thể thao cũng sẽ tổ chức chiếu trận chung kết ở nhiều nơi”.

Trong trận lượt đi ở sân Bukit Jalil, Malaysia ngày 11/12, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 2-2.

Bộ trưởng Syed Saddiq 26 tuổi với phong thái đĩnh đạc khi tham gia chính trường. 

Theo VnExpress, Syed Saddiq là một trong những chính trị gia nổi tiếng nhất ở Malaysia vì làm bộ trưởng khi mới 26 tuổi.

Theo SCMP, anh cũng là bộ trưởng trẻ nhất châu Á hiện tại. Anh được coi là cầu nối giữa ông Thủ tướng Mahathir Mohamad, 92 tuổi, với giới trẻ Malaysia.

Trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia diễn ra trên sân vận động Bukit Jalil. Syed Saddiq cũng đến sân cổ vũ cho tuyển nhà song anh đã không sử dụng xe dẫn đoàn hay xe riêng mà bắt một chuyến tàu điện ngầm cùng rất nhiều fan bóng đá khác.

Trước đó, Syed Saddiq làm nức lòng người hâm mộ khi mở cửa miễn phí sân trong nhà Axiata Arena dành cho những khán giả không mua được vé vào sân để cổ vũ các tuyển thủ qua màn hình led.

Bộ trưởng trẻ tuổi nhất Malaysia còn là người có ảnh hưởng trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là mạng xã hội. Instagram của Syed Saddiq hiện có 987.000 lượt theo dõi. Các bức ảnh trên trang cá nhân của anh thường thu hút hàng nghìn người bấm like (thích).

Thanh Thanh (tổng hợp)