Những anh chàng đẹp trai hay những cô gái xinh đẹp chắc chắn rất bắt mắt, điểm này không cần phải nói, ai ai cũng hiểu. Nhưng liệu có phải có dung mạo xinh đẹp, thì duyên phận với người khác giới sẽ tốt không? 

Hãy thử nhìn vào đám đông qua lại trên đường, có lúc bạn sẽ nhìn thấy một cô gái vô cùng xinh đẹp sánh đôi cùng một chàng trai có vẻ ngoài thô kệch hoặc thậm chí có thể gọi là xấu xí, hoặc một chàng trai cao ráo, đẹp trai, thành đạt nhưng lại đi bên cạnh một cô gái không mấy xinh đẹp. Những hiện tượng này cho thấy, “dung mạo đẹp” cũng không phải là điều kiện quan trọng nhất trong tình yêu.

Trong thời Tam Quốc cũng từng có những ghi chép tương tự về chuyện này. Thừa tướng của Thục Hán, Gia Cát Lượng, khi còn trẻ có khí chất hào phóng, vẻ ngoài anh tuấn và tài năng khiến người ta khâm phục. Nhưng vợ của ông, Hoàng Nguyệt Anh lại là một người phụ nữ với làn da ngăm đen và được người đời gọi là “xấu xí”. Nhưng Gia Cát Lượng “trọng tài không trọng dung mạo”, đối xử với người vợ vừa có học vấn uyên bác vừa hiền lương, thông minh của mình hết lòng yêu thương và ân ái.

Mặc dù, phụ nữ bẩm sinh đã yêu cái đẹp, nhưng nhìn từ những sự việc trong lịch sử cho đến hiện tại, không có một tiêu chuẩn, quy định nào dành riêng cho cái “đẹp”! Gầy béo, xấu đẹp, có khi chỉ là dựa vào cảm xúc.

Cẩn thận quan sát những người phụ nữ xung quanh, dù đó là đồng nghiệp hay những người bạn gái thân thiết, có một vài người có vẻ ngoài không mấy xinh đẹp ưa nhìn nhưng con đường tình cảm thì vô cùng thuận lợi, không có nhiều sự ngăn trở, khiến người ta không thể lý giải được. Có người nói: “Sự xinh đẹp của người phụ nữ đến từ sự tự tin”. Cũng có thể nói rằng nếu là người phụ nữ, khi có sự tự tin thì mối duyên với người khác giới cũng tốt hơn người khác rất nhiều.

Ảnh: Shutterstock.

Những người phụ nữ tự tin, thì đường tình duyên luôn thuận buồm xuôi gió, cho dù thỉnh thoảng gặp phải những cản trở nhỏ nhưng cũng có thể nhẹ nhàng hóa giải. Quan hệ với người khác tốt thì quý nhân mãi mãi ở xung quanh họ.

Nghiên cứu phát hiện ra rằng, người phụ nữ tự tin dễ dàng thu hút ánh nhìn của người khác giới, sự thành công trong chuyện tình cảm cũng có tỷ lệ cao hơn. Từ đó, nhà tâm lý học người Mỹ của đại học Harvard, Craig Malkin đưa ra hai yếu tố chính:

Một là, thái độ tự tin của một người mang đến cho người khác ấn tượng về sự “đáng tin cậy”.

Hai là, những người có thái độ tự tin cao thường biết cách thể hiện cảm xúc của mình, một nụ cười, một ánh nhìn, đều có thể khiến đối phương cảm nhận được thiện ý, rất nhanh có thể tiêu trừ sự ngăn cách với đối phương trong lần đầu gặp gỡ.

Những người phụ nữ khác nhau có những điểm mạnh khác nhau, người phụ nữ tự tin thường rất dễ gần và toát lên vẻ quyến rũ độc đáo.

Đại học Webster ở Hoa Kỳ từng làm một thí nghiệm, sắp xếp để những cô gái khác nhau, nhìn chằm chằm vào những người đàn ông lạ mặt khác nhau, và nở nụ cười tự tin. Kết quả nghiên cứu cho thấy, bất luận người phụ nữ đó xấu hay đẹp, chỉ cần họ thể hiện sự tự tin thì những người đàn ông mà họ nhìn chằm chằm đều cảm thấy vui vẻ và cảm thấy cô ấy rất hấp dẫn.

Vì thế các cô gái cũng đừng quá nản lòng, dù bạn không xinh đẹp nhưng hãy thể hiện bản thân mình thông qua tài năng và sự tự tin của mình.

Ngọc Linh
Theo NTDTV

Video: Khí chất mới là vẻ đẹp không thể lụi tàn của người phụ nữ

videoinfo__video3.dkn.tv||87943bb0f__