Có người sinh ra mệnh đã tốt, vừa mới sinh ra là đã “hơn người” rồi. Giàu có, cao quý, quyền lực ngay từ khi mới sinh ra khiến ai cũng cho rằng cuộc đời người này sẽ mãi mãi như vậy. 

Bản thân họ cũng nghĩ như vậy, nên họ rượu chè ăn chơi trác táng, diễu võ dương oai, thích làm gì liền làm nấy, trong mắt không coi ai ra gì. Nhưng rượu chè ăn chơi trác táng sẽ tổn hại tấm thân. Chữ Sắc như dao tổn thương tinh lực, xương cốt mà vẫn còn thấy chưa thỏa thích. Ma túy, đập đá càng chơi dữ mới càng “đã”, càng “phê”. Cuối cùng gia sản tiêu tan, thân tàn ma dại, vật vờ trộm cắp để có tiền thỏa cơn nghiện, sống lơ mơ tàn tạ như bóng ma…

Cũng có người cậy gia thế hiển hách, không coi kỷ cương phép tắc ra gì, không thèm đếm xỉa pháp luật là cái thứ gì. Phương châm sống của họ là “kẻ nào thuận theo ta thì sống, trái ngược ta thì chết”. Có quan to đỡ đầu, người khác chẳng thể làm gì nổi họ, nhưng lưới Trời lồng lộng, thưa mà khó lọt. Cuối cùng khi oán hận tích tụ quá thâm sâu thì cả đời trong lao tù, hoặc hồn về chín suối.

Vận mệnh là gì?

Mệnh tốt giống như một cái cây chiếm được địa thế tốt, được nhiều người vun trồng chăm bón, cao lớn vòi vọi, cành lá xum xuê. Nhưng giả sử cái cây không cố gắng, không hành sự theo quy luật tự nhiên, ngược với Trời, đất, con người và động vật, thậm chí tự chà đạp bản thân thì kết cục của nó chắc chắn sẽ không phải là có hậu. Mệnh chỉ đại biểu cho thiên phú Trời cho ban đầu, có nghĩa là quy luật tự nhiên của vận mệnh.

Ảnh: Ohotto.

Vận mệnh và kết cục

Con người có thể thuận theo quy luật tự nhiên, dùng trí tuệ cải thiện vận mệnh thì mệnh tốt kết cục tốt. Nếu con người hành sự trái ngược Đạo Trời, phá hoại quy luật tự nhiên, chà đạp vận mệnh thì mệnh tốt kết cục xấu.

Có một số người gọi là “thầy nọ, thầy kia”, quá coi trọng số mệnh, chỉ biết xem người ta có mệnh tốt hay không. Đối với một số người có thành tựu thì tuyên truyền mệnh của họ tốt như thế này như thế kia, phong thủy mộ phần của họ tuyệt diệu như thế này như thế kia, thậm chí giờ sinh cũng có những khác thường, hoặc mẹ họ đã có giấc mơ kỳ lạ nào đó rồi sinh ra họ…

Họ cứ tuyên truyền như thế khiến cho nhiều người lầm tưởng rằng mệnh đã chú định cả, khiến người không thành công đều tự trách mình mệnh không tốt, mộ phần tổ tiên không tốt, giờ sinh của mình không tốt, mẹ mình không có giấc mơ kỳ lạ…

Thầy lý số, tướng mệnh chân chính là người phải nói cho mọi người biết làm thế nào để có tư tưởng đúng đắn, ý thức đúng đắn, hành vi đúng đắn mang lại kết quả vận mệnh tốt đẹp. Thực tế, rất nhiều người không thành công, thậm chí thất bại thảm hại không phải là do họ không có vận mệnh tốt, mà là do tư tưởng, hành vi không đúng đắn.

Ảnh: Pixabay.

“Mệnh” nói cho bạn biết quy luật, còn “vận” nói cho bạn biết cơ hội. Tuân theo quy luật, nắm bắt cơ hội thì kết quả sẽ luôn luôn vượt trên mong đợi, mà tư tưởng và hành vi đúng đắn mới là sự đảm bảo có thể nắm bắt được cơ hội.

Có người cứ luôn nghĩ đến tìm cầu vật phong thủy, nhờ “thầy” vẽ bùa, nhờ “thầy” đến làm phép, cầu cúng để thay đổi vận mệnh của mình, cứ như là vận mệnh chẳng có liên quan gì đến hành vi vậy.

Vật phong thủy, bùa, làm phép, cầu cúng cũng có thể đem lại sự an ủi yên tâm về tinh thần cho bạn, nhưng vận mệnh tốt xấu vẫn là kết quả của hành vi của bạn. Ý nghĩ tốt đẹp khiến tâm hồn tốt đẹp. Tâm hồn tốt đẹp khiến hành vi tốt đẹp. Hành vi tốt đẹp thì mới có được kết quả tốt đẹp, kết cục tốt đẹp.

Xuân Thanh
Theo Góc nhìn cuộc sống

Video: Ý nghĩa của cuộc sống không phải ở chỗ nhìn thấu mà chính là trải nghiệm

videoinfo__video3.dkn.tv||407e4b412__