Hai người vì tình yêu mà tiến tới hôn nhân, nhưng vì sao hôn nhân không còn lãng mạn như thuở ban đầu? Đó là bởi chúng ta đã quên mất thứ ‘gia vị’ để cuộc sống lứa đôi thêm hạnh phúc ngọt ngào.

Có nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hành vi không thỏa đáng của vợ và chồng sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai người, trong đó bao gồm những lời buộc tội sai trái, ít giao tiếp, nửa kia không muốn hy sinh và gánh vác trách nhiệm, v.v. Đây đều là những lý do khiến đối phương cảm thấy thất vọng và muốn ‘rút lui trong êm đẹp’.

Dưới đây là 9 điều gợi ý giúp hôn nhân trở nên hạnh phúc và ngọt ngào.

Hãy đối tốt với đối phương bằng tất cả tấm lòng

Khi cả hai đã về chung một nhà, ngày đêm chạm mặt nhau, lâu dần đời sống hôn nhân không còn là tình yêu lãng mạn dạt dào ý thơ như thuở ban đầu. Nếu bạn cho rằng vợ hoặc chồng là người bạn tốt nhất, mang đến khích lệ lớn nhất cho cuộc đời của mình, vậy hãy thông qua những hành động này để bày tỏ tình yêu dành cho đối phương:

1. Thường xuyên tâm sự với anh ấy hoặc cô ấy về mọi điều trong cuộc sống của bạn.

2. Khi bạn đang phải trải qua những thử thách và áp lực to lớn, hãy thẳng thắn chia sẻ với nửa kia của mình để cả hai cùng thấu hiểu và đồng lòng vượt qua khó khăn.

3. Khi phải đứng trước mọi quyết định lớn của gia đình, hãy thảo luận cùng chồng hoặc vợ.

Cùng khắc phục mặt yếu kém trong đời sống nội tâm của hai bên

Ảnh minh họa: Ivsky.

Bạn cần mạnh dạn chia sẻ với nửa kia về thế giới nội tâm của mình, bao gồm nỗi sợ hãi sâu sắc nhất, những điều bạn cảm thấy tiếc nuối và những hy vọng cho tương lai. Chúng ta có thể làm như sau:

4. Tin tưởng người bạn đời bằng tất cả sự chân thành của bạn.

5. Giữ cho nhau một khoảng không gian riêng.

6. Khi bạn cảm thấy chán nản và yếu đuối, hãy cố gắng xóa tan mọi suy nghĩ phụ diện và tiêu cực.

Nguyện ý cố gắng hết mình cho hôn nhân

Mọi việc bạn làm, mọi quyết định bạn đưa ra đều dựa trên trách nhiệm đối với hôn nhân của mình. Ví dụ, chúng ta đều biết rằng ly hôn không phải là sự lựa chọn đáng mong đợi. Trước khi đi đến lựa chọn này, hãy cố gắng hết sức vượt qua tình cảnh khó khăn mà hai người đang phải đối mặt. Tất cả chúng ta đều muốn tạo dựng một cuộc hôn nhân thuận hòa, tràn đầy yêu thương. Hãy nhớ rằng:

7. Hạnh phúc của cô ấy hoặc anh ấy luôn là mục tiêu trong nỗ lực sau cùng của bạn.

Ảnh minh họa: Uzone.

8. Chăm sóc che chở cho nửa kia của mình.

9. Đặt nhu cầu của bản thân ở vị trí thứ yếu.

Hãy bắt đầu những hành vi đơn giản nêu trên ngay từ ngày hôm nay. Tuy nhiên, trước khi thực hiện bạn hãy tự nhủ với bản thân rằng: “Hạnh phúc hôn nhân luôn là điều quan trọng nhất trong cuộc đời tôi”. Bắt đầu với tâm thái như vậy, cuộc sống mỹ mãn sẽ đến với bạn một cách tự nhiên mà ngay cả bạn cũng không ngờ đến.

Vũ Dương
Theo Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung

Bạn đang đọc bài viết: “9 hành động đơn giản giúp duy trì một cuộc hôn nhân ngọt ngào và hạnh phúc “ tại chuyên mục Văn hóa của Đại Kỷ Nguyên. Để cập nhật thêm nhiều bài viết hay, quý độc giả vui lòng truy cập Fanpage chính thức của chúng tôi: facebook.com/DaiKyNguyenVanhoa/. Mọi ý kiến phản hồi và tin bài cộng tác xin gửi về hòm thư: [email protected]. Xin chân thành cảm ơn!