Khi nữ điều dưỡng mang thai 4 tháng ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức giữ bệnh nhân nam trên giường để chuẩn bị bước vào ca mổ thì bị chính người này giật tóc, lên gối hành hung.

Vienamnet đưa tin, sự việc xảy ra chiều 4/11, tại khoa Phẫu thuật nhiễm khuẩn, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội). Bệnh nhân này nhập viện do bị đa chấn thương sau tai nạn giao thông đã được 8 ngày song vẫn còn bị ảo giác. Khi đó người này đang chờ làm thủ tục để chuẩn bị phẫu thuật.

PGS.TS Nguyễn Đức Chính, Trưởng khoa Phẫu thuật nhiễm khuẩn cho biết, may mắn là khi bị đánh theo phản xạ của người mang bầu, nữ điều dưỡng đã cúi thấp, lấy hai tay ôm bụng nên cú “lên gối” rất mạnh của bệnh nhân chỉ trúng vùng trán. 

Báo Tuổi Trẻ thông tin, mẹ bệnh nhân cho biết con trai (35 tuổi) bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương ngực kín, tổn thương vùng hàm, mặt, được chuyển từ Hải Phòng lên Bệnh viện Việt Đức vào ngày 27/10. Nữ điều dưỡng lên đón bệnh nhân về khoa phẫu thuật hàm – mặt để chuẩn bị cho ca mổ thì xảy ra vụ việc kể trên.

Cũng theo lời người mẹ, bệnh nhân từng dùng thuốc gây nghiện. Thời điểm xảy ra vụ việc, bệnh nhân có biểu hiện kích thích, khó chịu.

Sau khi bị hành hung, nữ điều dưỡng đã được bệnh viện cho đi khám và kết luận ban đầu là nạn nhân bị chấn thương phần mềm vùng trán, không ảnh hưởng đến thai nhi.

PGS.TS Nguyễn Đức Chính cho biết hiện bệnh nhân vẫn còn hiện tượng bị ảo giác (ảnh: Vietnamnet).

Còn nam bệnh nhân đã được phẫu thuật vào ngày 6/11. Ngày 7/11, bác sĩ Trần Mạnh Cường, trưởng phòng nghiện chất Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai cũng đến tái khám cho bệnh nhân này.

Theo bác sĩ Cường, bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt nhưng vẫn còn hiện tượng bị ảo giác, nghe tiếng nói thúc giục trong đầu. Vì vậy, hiện bệnh nhân đang được điều trị ảo giác bên cạnh việc điều trị phục hồi sau mổ.

“Với trường hợp này, dù bệnh nhân đã hành hung nhân viên y tế, nhưng bệnh viện luôn xác định cứu chữa đến cùng. Bệnh nhân đang trong quá trình chăm sóc sau phẫu thuật, tiếp tục được theo dõi chấn thương sọ não và điều trị ảo giác”- PGS Chính chia sẻ trên báo Người Lao Động.

PGS Chính cho biết bản thân ông cũng có lần bị bệnh nhân vác ghế đe dọa. Thực tế trong khi cấp cứu cho bệnh nhân, nhiều bác sĩ cũng chịu đe dọa về tinh thần, ảnh hưởng về thể xác. Vì thế, bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế trong khi đang làm việc là mong muốn lớn nhất.