Tri thức hiện đại đang thay đổi rất nhanh theo từng ngày, từng phút, từng giây. Nhiều bà mẹ trẻ đã không còn quan tâm, bỏ qua cảnh báo của thế hệ trước về chuyện sinh nở. Tuy nhiên vẫn còn một số kinh nghiệm quý giá mà tổ tiên chúng ta đã tổng kết lại trong hàng ngàn năm.

Về việc sinh nở, người xưa có 6 chữ để lại. Nếu bạn muốn sinh nở suôn sẻ, bạn nhất định cần phải nhớ: Ngủ, chịu đau và lâm bồn chậm. Lời khuyên 6 chữ mà người xưa đề xuất cho lúc lâm bồn nghe có vẻ cực kỳ đơn giản, nhưng nó có vai trò chỉ đạo rất tốt cho tất cả các sản phụ bây giờ. Mọi người nhất định nên nhớ!

1. Ngủ

Nhất định phải ngủ rất đầy đủ trước khi chuẩn bị lâm bồn. Trong những bí quyết dưỡng sinh công thức cho sức khỏe cần lưu ý 4 câu thôi: “Ăn tốt. Ngủ tốt. Không tức giận. Vận động nhiều”. Đối với sản phụ mà nói, ngủ tốt là đặc biệt quan trọng hơn cả. Ngủ ngon, ngủ đủ, cơ thể mới có thể dưỡng sức lực; ngủ không được cũng phải nhắm mắt dưỡng thần. Sinh nở là một hoạt động thể lực, và bạn không thể làm điều đó mà không có sức lực. Hơn nữa, mẹ ngủ tốt có thể dưỡng thần, thai nhi cũng theo đó mà có thể ngủ. Mẹ có tâm trạng ổn định, trong bụng mới khoan thai rộng rãi và thai nhi dễ xoay.

2. Chịu đau

Nhất định cần phải chịu được đau. Người xưa cho rằng, đau tới chín muồi, tự nhiên dễ sinh. Đau sinh nở là một quan ải của phụ nữ. Tại sao phụ nữ có một nỗi đau lớn như vậy?

Một người phụ nữ có trí tuệ không có nghĩa là không có đau khổ. Sinh nở được tính là một trong những đau khổ đó. Đây là một nhiệm vụ bẩm sinh, cũng là thiên chức của người phụ nữ, một quá trình tất yếu phải vượt qua. Nhưng vào thời điểm này, nỗi đau của cơ thể không đáng kể so với niềm hạnh phúc được nhìn thấy em bé sau khi được sinh ra.

3. Lâm bồn chậm

Ý nghĩa của lâm bồn chậm chính là không được gấp vội dùng sức rặn. Thai nhi trong bụng sẽ tự động dùng sức xoay chuyển. Lúc này, người mẹ dùng sức không những không giúp được gì cho thai nhi, dùng sức quá sớm sẽ có tác dụng ngược lại. Do đó, mẹ nhất định phải đợi con chạm tới cửa mình, bụng eo người mẹ tuột bất thường, trước mắt hoa nổ tung tóe, thì có thể dùng lực để đưa con ra ngoài.

Người ngày nay, trong phương diện sinh nở đã xuất hiện một số hiện tượng kỳ lạ. Hầu hết phụ nữ đều sợ sinh thường, thế là lựa chọn sinh mổ mặc dù không có chỉ định mổ lấy thai từ bác sĩ điều trị.

Nếu phụ nữ có thể sinh thường, thuận theo tự nhiên thì có thể phục hồi thể trạng nhanh chóng. Sữa xuống nhanh hơn nên trẻ có thể bú mẹ ngay trong vòng 2 giờ. Sinh thường cũng mang lại lợi ích cho đứa trẻ. Trong khi đứa trẻ vận động để ra ngoài, quá trình ép của đường sinh giúp đẩy dịch trong phổi ra ngoài nhiều hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh đường hô hấp; giúp trẻ cứng cáp và phát triển tốt hơn.

Theo 360doc.com