11 người bị ngộ độc biểu hiện buồn nôn, khó thở, đau bụng nghi do ăn nấm hái trên rừng phải nhập viện cấp cứu.

Trên báo Pháp Luật Plus, bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê (tỉnh Hà Giang) cho biết, đơn vị này đang tích cực điều trị 11 bệnh nhân bị ngộ độc nghi do ăn nấm.

Trước đó, khoảng 21h20 phút tối 23/11, Bệnh viện tiếp nhận 11 người nhập viện trong tình trạng đau bụng, buồn nôn, khó thở nghi ngộ độc do ăn nấm rừng.

Các bác sỹ đã thực hiện các bước sơ cứu ban đầu như: Truyền dịch, xông rửa dạ dày, truyền giải độc…

Theo đại diện bệnh viện đa khoa Bắc Mê, hiện tại sức khỏe của những bệnh nhân này cơ bản đã ổn định và đang tiếp tục được theo dõi.

Báo Hà Giang thông tin, 11 bệnh nhân trên sống tại thôn Bản Khun, xã Yên Cường (Bắc Mê), trước đó những người này đã cùng nhau đi rừng và hái nấm để nấu ăn. Ngay sau khi ăn thì được người nhà đưa đến bệnh viện.

Những loài nấm độc hoang dại thường gây ngộ độc cho nhiều người (ảnh: Báo Nhân dân).

Phía bệnh viện cũng đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Bắc Mê gửi mẫu để xét nghiệm, nhằm xác định độc tố khiến người bệnh trúng độc.

Cách đây không lâu, một vụ việc tương tự cũng xảy ra với một gia đình tại Sơn La. Cụ thể, vào chiều 22/6 trên đường đi rừng về, cặp vợ chồng thấy nấm trắng mọc nhiều bên đường liền hái về làm món xào cho bữa tối. Đến sáng 23/6, 3 người trong gia đình gồm hai vợ chồng bà Vi Thị L. và con dâu Vi Thị Nh. rơi vào tình trạng ngộ độc.

Hậu quả, người chồng qua đời sau 1 ngày bị ngộ độc, còn vợ và con dâu phải chuyển ngay về Trung tâm chống độc – Bệnh viện Bạch Mai để điều trị tích cực.

Nhiều chuyên gia cảnh báo, việc phân biệt nấm độc và nấm thường rất khó nhưng nhiều người vẫn thản nhiên hái nấm rừng về ăn. Do đó, để bảo vệ sức khỏe tuyệt đối không hái nấm mọc hoang về ăn. Khi ăn thứ gì lạ mà có dấu hiệu ngộ độc, cần tìm cách nôn ngay. Nếu nạn nhân còn tỉnh, cho uống nước khoáng, nước quả hay nước rau luộc pha muối rồi đưa đến cơ sở y tế gần nhất để điều trị.

Video xem thêm: 6 bí quyết sống khoẻ mạnh, trường thọ của người xưa

videoinfo__video3.dkn.tv||360efcb28__