Samsung Galaxy S11 sẽ là một chiếc điện thoại đặc biệt, hoặc ít nhất là tốt hơn Galaxy Note 10 và S10 trong năm nay, theo phone Arena. 

Trong những năm qua, Samsung đã tiến bước khá nhanh theo xu hướng tràn viền 2 cạnh. Nhưng với việc hai chiếc flagship cao cấp nhất Galaxy S10 và Note 10 đã được Samsung đã giảm độ mỏng hai cạnh viền đến mức tối đa, liệu chúng ta có thể mong chờ điều gì đối với các dòng smartphone kế nhiệm của gã khổng lồ Hàn Quốc?

Tổng hợp các dự đoán về Galaxy S11 - mẫu flagship kế nhiệm của Samsung
Ảnh render của Galaxy S11.

Có thể nói rằng, Galaxy S11 sẽ là mẫu smartphone kế nhiệm đánh dấu giai đoạn chuyển tiếp của Samsung. Thiết kế smartphone “dạng cố định” đã được đẩy lên mức giới hạn, và thiết kế dạng màn hình gập dường như là xu hướng tiếp theo, tuy rằng vẫn còn ở giai đoạn sơ khai. Đối với smartphone dạng “thông thường”, hiện khó có thể tinh chỉnh thêm về viền bezel, nhưng vẫn có thể uốn cong màn hình hơn nữa để che khuất nốt cái viền này, song song với việc ẩn camera selfie bên dưới màn hình. Đây là 2 xu hướng điều chỉnh khả thi trong tương lai. Tuy nhiên theo tiết lộ từ các nguồn tin, Samsung đang nghiên cứu giải pháp camera bên dưới màn hình, nhưng nó sẽ không ra mắt trên chiếc S11. Vậy, Galaxy S11 cần làm gì để tạo nên sự khác biệt so với các hãng khác trong cuộc đua cũng như so với các dòng điện thoại trước đây của hãng? Dưới đây liệt kê một số tính năng tiềm năng được dự đoán trên Galaxy S11.

Bộ camera ấn tượng trên Galaxy S11

Tổng hợp các dự đoán về Galaxy S11 - mẫu flagship kế nhiệm của Samsung

Điện thoại Samsung không tệ khi dùng để chụp ảnh và quay video, nhưng trong gần 3 năm qua hãng đã không thực sự làm gì nhiều để cải tiến phần cứng. Trên thực tế, dòng điện thoại Galaxy vẫn sử dụng cùng kích thước cảm biến camera kể từ chiếc Galaxy S7 từ năm 2016, trong khi vào thời gian gần đây chúng ta đã chứng kiến ​​những bước tiến đột phá trong việc cải thiện phần cứng camera.

Đối với chiếc Galaxy S11, Samsung được đồn đại đang chế tạo một cảm biến camera lớn hơn với độ phân giải đáng gờm 108 MP. Không chỉ vậy, chiếc Galaxy S11 cũng được trang bị một camera tele sử dụng phương pháp zoom “kính tiềm vọng” (được phổ biến gần đây bởi chiếc Huawei P30 Pro ) mang lại mức độ phóng đại quang học 5x. Nhưng độ phân giải lớn và zoom quang học không phải điều gì ấn tượng trong năm 2018, chứ chưa kể năm sau. Vậy, Samsung còn điều gì thực sự ấn tượng để mang lên chiếc Galaxy S11?

Galaxy S11 có thể phân tích thực phẩm … và làn da người dùng

Tổng hợp các dự đoán về Galaxy S11 - mẫu flagship kế nhiệm của Samsung
Điểm tạo nên sự khác biệt trên camera của Galaxy S11 là một máy quang phổ tích hợp.

Máy quang phổ là một thiết bị sử dụng ánh sáng hồng ngoại để phân tích thành phần hóa học của vật thể. Nó hoạt động bằng cách bắn các chùm ánh sáng hồng ngoại vào vật thể và đọc giá trị các sóng năng lượng dội ngược để xác định thành phần cấu tạo của nó. Đây không phải là công nghệ mới, bởi nó đã được NASA dùng trong nhiều thập kỷ để xác định thành phần hóa học của các ngôi sao và hành tinh ở xa, chỉ khác giờ đây công nghệ này đã thu nhỏ và nằm gọn trong túi quần của bạn. Samsung gần đây đã được cấp bằng sáng chế cho việc tích hợp máy quang phổ trên thiết bị di động.

Nhưng tích hợp máy quang phổ tốt trên điện thoại để làm gì? Nó có thể có nhiều ứng dụng tiềm năng, chủ yếu nhất trong đó là theo dõi sức khỏe. Ví dụ, bạn có thể chiếu vào một miếng trái cây và thu thập thông tin về các giá trị dinh dưỡng của nó, hoặc vào một ly rượu và xác định đó là loại rượu gì và hàm lượng cồn bên trong. Một ứng dụng tiềm năng khác mà những bạn thích selfie có thể sẽ quan tâm là ứng dụng chăm sóc da với khả năng đọc được độ ẩm và thành phần dầu trên da và cung cấp kết quả phân tích theo thời gian thực và đưa ra lời khuyên về cách chăm sóc da tốt hơn.

Tiềm năng có rất nhiều, và chúng ta đã nhìn thấy một chiếc điện thoại tích hợp công nghệ này là Changhong H2, được giới thiệu tại triển lãm CES vào năm 2017. Đó là một chiếc điện thoại thử nghiệm và không gây được nhiều sự chú ý về sau, nên có lẽ Samsung có cơ hội lớn để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn đầu tiên tích hợp công nghệ này vào một trong những sản phẩm của mình.

Viền bezel mỏng hơn, camera “đục lỗ” nhỏ hơn nữa

Tổng hợp các dự đoán về Galaxy S11 - mẫu flagship kế nhiệm của Samsung

Tuy rằng Samsung được đồn đoán đang nghiên cứu một giải pháp camera mặt trước nằm trong màn hình cho các mẫu điện thoại tương lai, nhưng Galaxy S11 nhiều khả năng sẽ có màn hình Infinity-O, giống với các thế hệ tiền nhiệm Note 10 và S10 trước đó. Tuy nhiên, lần này camera selfie sẽ nhỏ hơn so với trên S10, và nằm chính giữa tương tự Note 10.

Nhiều người có thể hỏi tại sao Samsung không giới thiệu một camera “thò thụt” hoặc camera xoay trượt (giống như trên chiếc A80) cho các dòng smartphone cao cấp của mình. Câu trả lời có thể là Samsung thực sự muốn cung cấp tất cả các tính năng cao cấp của một chiếc flagship trên dòng Galaxy S, bao gồm khả năng chống nước và chống bụi. Do đó, camera dạng cơ động sẽ không đạt xếp hạng IP68, chưa kể các vấn đề tiềm năng khác có thể nảy sinh từ các bộ phận chuyển động bổ sung.

Các viền bezel có thể sẽ được thiết kế mỏng hơn. Đã có tin đồn cho rằng Samsung có ý định làm cong các cạnh của màn hình Galaxy S11 hơn, đây là một trong những giải pháp để tạo ra trải nghiệm viền bezel mỏng hơn, tuy rằng không chắc là về phía cạnh nào. Đã từng có các mẫu điện thoại Samsung có màn hình cực kỳ cong, và gã khổng lồ công nghệ dường như đã từ bỏ thiết kế này vì nhiều lý do, một phần là do độ cong lớn ở cạnh bên màn hình có thể tác động xấu đến trải nghiệm sử dụng thiết bị hàng ngày.

Nhiều màu sắc hơn

Tổng hợp các dự đoán về Galaxy S11 - mẫu flagship kế nhiệm của Samsung

Chưa có thông tin về việc Galaxy S11 có các tùy chọn màu sắc gì, nhưng với việc hai dòng S10 và Note 10 có một số màu sắc khá đẹp để lựa chọn, chúng tôi rất hy vọng rằng S11 cũng sẽ có nhiều lựa chọn màu sắc.

(Ảnh: phoneArena)

videoinfo__video3.dkn.tv||822e238d8__