Nhiều tháng sau khi xuất hiện các báo cáo cho biết Samsung đang chế tạo một chiếc smartphone có khả năng gấp lại thành hình vuông, mới đây gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã hé mở một mẫu thiết kế điện thoại nắp gập theo kiểu mới, theo USA Today.

Hôm thứ ba vừa qua (29/10) tại hội nghị các nhà phát triển năm 2019 tại San Jose (Mỹ), Samsung đã trình chiếu đoạn clip về một thiết bị mới có khả năng gập lại theo chiều dọc như chiếc Motorola Razr từ năm 2004. Thay vì sở hữu một bàn phím ở nửa dưới như Motorola Razr, toàn bộ mặt trước của chiếc smartphone này là một màn hình cảm ứng. 

Samsung công bố nguyên mẫu smartphone màn hình gập kiểu mới
(Ảnh: ZDNet)
Samsung công bố nguyên mẫu smartphone màn hình gập kiểu mới
(Ảnh: Malaysia – Global News)

Chia sẻ trên Twitter, Samsung cho biết đây là một kiểu dáng thiết kế mới và hãng công nghệ này đang khám phá các dạng thức khác nhau của thiết bị có thể gập lại được.

Mẫu thiết kế này có các camera đục lỗ như trên chiếc Samsung Galaxy Note 10 Plus. Chưa có tên gọi chính thức nào cho smartphone này và vì đây là một phiên bản khái niệm, nên không rõ liệu nó có được tung ra thị trường hay không. 

videoinfo__video3.dkn.tv||a859d36c2__

Tuy vậy, tuyên bố này góp phần xác nhận một báo cáo vào tháng 9 vừa qua, cho biết hãng điện tử này đang chế tạo một smartphone cao cấp có khả năng gập lại thành một hình vuông, đóng mở theo cơ chế vỏ sò. 

Samsung công bố nguyên mẫu smartphone màn hình gập kiểu mới

Trước đó Samsung đã ra mắt một chiếc smartphone có thể gập lại gọi là Galaxy Fold. Chiếc máy lai giữa smartphone và tablet này có mức giá 1980 USD.

Trước khi ra mắt chính thức, chiếc Galaxy fold của Samsung từng gặp rất nhiều vấn đề như màn hình bị nhàu.

Khi mối quan tâm với các dòng điện thoại có thể gập tiếp tục gia tăng, vẫn chưa rõ phân khúc này sẽ thành công đến mức nào, nhất là khi các hãng smartphone gặp rất nhiều khó khăn khi cho ra mắt nguyên mẫu hoàn hảo ngay từ ban đầu.