Một trường học ở Malaysia đã phải đóng cửa sau khi nhiều học sinh và giáo viên bị một bóng đen trong trường quấy nhiễu và ám ảnh.

Cuối tháng 4/2016, tại ngôi trường SKM Pengkalan Chepa 2, thuộc thủ phủ Kota Bharu, bang Kelantan, Malaysia, có khoảng 100 em học sinh đã trải qua một hiện tượng kỳ quái. Họ vô cớ đập phá đồ đạc, la hét sợ hãi, tự đi lang thang trong trường và kể rằng đã bắt gặp một bóng đen bí ẩn.

Malaysia: Một trường học phải đóng cửa vì bị 'ma ám'
Bóng đen bí ẩn do học sinh của trường chụp lại được. (Ảnh qua kosava-sot.info)

Theo BBC, sự việc đã tiến triển đến mức Ban giám hiệu nhà trường đã quyết định đóng cửa trường học để mời các học giả, nhà truyền đạo Hồi giáo, thậm chí cả pháp sư đến để cầu nguyện và trừ tà. Nhưng những việc này đều không mang lại hiệu quả.

Mọi việc bắt đầu khi một nữ sinh được trình báo bị ngã khỏi ghế và nhìn thấy quang cảnh của một thế giới khác. Trong thế giới đó em đã trông thấy những cảnh tượng máu me bạo lực và một khuôn mặt ác quỷ. “Cảnh tượng đó cứ ám ảnh tôi, tôi không thể thoát ra được. Tôi mở miệng và cố hét lên nhưng không phát ra được âm thanh nào. Sau đó tôi đã ngất đi”, theo BBC Asia đưa tin.

Từ sau sự việc trên, người ta cho rằng có một bóng đen bí ẩn nào đó đang lẩn khuất trong trường học. Bắt đầu ngày một nhiều hơn số học sinh gặp phải tình huống tương tự, có học sinh kể rằng khi gặp ‘bóng ma’ đó em đã sợ hãi đến mức gần như tê liệt toàn thân, chỉ còn thiếu mỗi nước chưa nhảy lầu. Raja Nor Atirah, một học sinh trong trường cho hay, em đã liên tục gặp ác mộng và nhiều lần muốn bỏ học vì ‘bóng ma’ này.

Sự trải nghiệm của các giáo viên về sự việc này cũng rất ly kỳ, khi rất nhiều người khẳng định rằng đã chứng kiến ‘bóng ma’ này đi dạo trong hành lang khiến họ vô cùng khiếp sợ. Có người còn cho rằng ‘bóng đen’ đó đã cố gắng tiến nhập vào cơ thể cô. Trong khi có người cảm thấy như có ‘vật nặng vô hình’ đè lên người nhưng không rõ đó là vật gì, theo Astro Awani đưa tin.

Có giáo viên phỏng đoán: “Những em học sinh có thể không vâng lời và đôi khi còn vứt rác xung quanh sân trường. Có lẽ các em đã vứt nhầm hoặc xúc phạm linh hồn nào đó ”.

Ông Siti Hawa Mat, hiệu trưởng của trường cũng xác nhận “tất cả các nạn nhân đều tuyên bố đã nhìn thấy một bóng đen trong lúc sự việc xảy ra”.

Malaysia: Một trường học phải đóng cửa vì bị 'ma ám'
Các giáo viên đang chăm sóc em học sinh bị hoảng loạn (ảnh: the Star).

Trong lịch sử hiện đại, hiện tượng tâm lý dị thường đã xuất hiện nhiều lần. Và giới khoa học gọi đó là “Chứng rối loạn phân ly tập thể”.

Theo wikipedia, “trong ngành xã hội học và tâm lý học, rối loạn phân ly tập thể là một chứng bệnh rối loạn phân ly được biểu hiện trong một tập thể, một hiện tượng lan truyền những ảo tưởng tập thể về các mối đe dọa, dù là thật hay ảo, thông qua một nhóm người trong xã hội do những tin đồn và sợ hãi”.

Số người có cùng môi trường sống, sinh hoạt, bị tác động tiêu cực của cùng một sang chấn tâm lý (căng thẳng tâm lý), kết hợp với một cá nhân đã từng có rối loạn phân ly từ trước sẽ gây ra phản ứng rối loạn phân ly dây chuyền.

Đoạn video dưới đây cũng cho thấy một sự kiện tương tự chứng rối loạn phân ly tập thể xảy ra với các nữ sinh tại một trường học ở Ấn Độ:

 

videoinfo__video3.dkn.tv||449f81aae__

Theo Tiến sĩ Bartholomew, “chứng rối loạn phân ly tập thể” thường phát sinh trong các nhóm nhỏ những người sống chung một môi trường như nhà ở tập thể của nhà thờ, trường học, nhà máy và trại trẻ mồ côi.

Và ông cũng cho biết thêm rằng, “chứng bệnh có xu hướng bùng phát ở các trường nội trú dành cho nữ vì đó là những nơi nghiêm khắc nhất”. Đó là điều được ông nhắc đến khi một ‘ổ bệnh bùng phát’ liên quan đến 36 cô gái Hồi giáo trong một nhà ở tập thể ở Alor Star, bang Kedah, trong suốt 5 năm. Họ đã mê sảng, khóc lóc, rối loạn tâm thần và hành động kỳ quái như bị ‘bóng ma’ nào đó nhập vào.

Được biết, trường SKM Pengkalan Chepa 2 sau đó đã hoạt động trở lại bình thường. Nhưng chính quyền địa phương và nhà trường vẫn tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân.