Đây là một mô-đun sử dụng trí tuệ nhân tạo để điều chỉnh cài đặt của máy ảnh, dựa trên cơ sở dữ liệu của các bức ảnh chuyên nghiệp.

Tất cả mọi người đều muốn sở hữu những bức ảnh đẹp và chuyên nghiệp nhưng không phải ai sở hữu một máy ảnh DSLR cũng là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Chính vì vậy, Aurga đã tạo ra để giải quyết vần đề này.

Thiết bị Aurga được cài đặt trên may ảnh. (Ảnh: New Atlas)

Bộ thiết bị Aurga được cắm vào khe cài đèn flash của máy ảnh và được điều khiển không dây từ khoảng cách 30 m qua ứng dụng iOS/Android. Nhờ ứng dụng này, người dùng có thể chọn giữa 6 kiểu ảnh như chân dung, phong cảnh và chuyển động.

Thiết bị được tích hợp ứng dụng iOS/Android và được điều khiển từ xa. (Ảnh: Naked Science)

Sau khi đã chọn thể loại ảnh, Aurga sẽ tìm kiếm trên cơ sở dữ liệu gồm hàng ngàn bức ảnh mẫu, phân tích chúng để đưa ra thiết lập tốc độ, khẩu độ và độ mở chính xác theo phong cách chuyên nghiệp.

Ví dụ, nếu người dùng muốn chụp ảnh chân dung, Aurga sẽ mở khẩu độ để giảm độ sâu trường. Nếu họ muốn những con đường nhỏ trong những bức ảnh chụp vào ban đêm, mặt khác, nó sẽ chọn một tốc độ chụp chậm.

                                   (Ảnh: Twitter)

Ngoài ra, thiết bị còn có khe cắm thẻ nhớ để sao lưu ảnh, hỗ trợ lên đến 256GB. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Aurga hiện chỉ làm việc với máy ảnh Nikon và Canon.

Aurga hiện đang là sản phẩm của một chiến dịch gây quỹ Kickstarter. Nếu được thương mại hóa, sản phẩm này có giá bán lẻ khoảng 130 USD.

Sơn Tùng