100% thí sinh của đoàn học sinh Việt Nam giành giải trong kỳ thi vô địch các đội tuyển Toán thế giới (WMTC) 2019.

Theo báo Vietnamnet, kỳ thi vô địch các đội tuyển Toán thế giới (WMTC) vừa diễn ra ngày 30/11 tại Hàn Quốc với sự tham dự của 100 đội tuyển đến từ 21 quốc gia trên thế giới.

Tham dự WMTC 2019, đoàn Việt Nam có sự tham gia của 62 học sinh đến từ các trường tiểu học và THCS quận Ba Đình, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm (Hà Nội), trong đó khối THCS có tổng số 31 học sinh, khối tiểu học có 31 học sinh. Trong đó, 100% thành viên đoàn học sinh của quận Cầu Giấy đã xuất sắc đoạt giải với 15 huy chương và 2 giải khuyến khích.

Cụ thể, quận Cầu Giấy có 18 học sinh (thuộc các Trường THCS Cầu Giấy, Tiểu học Nghĩa Tân, Tiểu học Dịch Vọng B và Tiểu học Dịch Vong A) tham dự, trong đó 1 em đoạt Huy chương Vàng, 6 em đoạt Huy chương Bạc, 8 em đoạt Huy chương Đồng và 3 em giành Giải Khuyến khích.

Trường THCS Cầu Giấy là đội duy nhất của Việt Nam đạt top 30% nhận giải đồng đội.

Em Nguyễn Thành Vinh, học sinh của trường cũng giảnh giải Vàng cao nhất Quốc tế cấp THCS dành cho cá nhân.

Nguyễn Thành Vinh (đứng giữa) và các thí sinh của Trường THCS Cầu Giấy (ảnh: Vietnamnet).

Khối THCS của quận Hoàn Kiếm cũng giành được 5 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng và 3 giải Khuyến khích; khối tiểu học quận Hoàn Kiếm giành 5 Huy chương Bạc, 12 Huy chương Đồng và 1 giải Khuyến khích.

Tại quận Ba Đình, Trường THCS Giảng Võ đã mang về cho Hà Nội 5 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng và 3 giải Khuyến khích.

Infonet cho biết, kỳ thi WMTC lần thứ 11 năm 2020 sẽ do Việt Nam đăng cai, tổ chức tại Việt Nam. Tại lễ trao giải WMTC 2019, GS.TS Đỗ Đức Thái, trưởng đoàn Việt Nam đã nhận cờ đăng cai từ Ban tổ chức cuộc thi.

Video xem thêm: Bạn lựa chọn cúi đầu làm bông lúa hay ngẩng đầu làm cỏ dại?

videoinfo__video3.dkn.tv||386848dcc__