Các vận động viên giành huy chương vàng tại Đại hội Thể dục Thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 (SEA Games 30) không chỉ đổ mồ hôi, công sức tập luyện thể thao mà họ còn cần mẫn trên những giảng đường đại học.

Năm nay, đội tuyển bóng đá nữ xuất sắc bảo vệ thành công huy chương vàng SEA Games sau trận chung kết căng thẳng với Thái Lan. Đóng góp vào thành công chung của đội là hai sinh viên của trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh: đội trưởng Huỳnh Như và thủ môn Trần Thị Kim Thanh. 

Sinh viên Huỳnh Như ngoài đời và trên sân cỏ (ảnh: Thanh Niên và Nhân Dân).
Thủ môn đội bóng đá nữ Trần Thị Kim Thanh
Thủ môn Trần Thị Kim Thanh đóng góp quan trọng vào thành công của đội tuyển nữ Việt Nam (ảnh: Thanh Niên).

Thủ môn đội bóng đá nữ Trần Thị Kim Thanh là chốt chặn quan trọng trong hành trình bảo vệ huy chương vàng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Cô cũng là sinh viên khoa Giáo dục thể chất của ĐH Sư phạm TP.HCM. Ngoài ra, nữ cầu thủ Trần Nguyễn Bảo Châu cũng từng là cựu sinh viên đã tốt nghiệp tại trường ĐH Sư phạm TPHCM. Đây là những thành viên đã thi đấu lăn xả cùng đồng đội mang tấm huy chương vàng bóng đá nữ về cho thể thao Việt Nam.

Vương Hoài Ân, Nguyễn Việt Anh, Nguyễn Chế Thanh – 3 sinh viên của ĐH Sư phạm TP.HCM – cũng giành huy chương vàng Aerobic nội dung nhóm 3 vận động viên

Ba vận động viên Vương Hoài Ân, Nguyễn Việt Anh, Nguyễn Chế Thanh tại nội dung thi (ảnh: Báo Mới)

Vận động viên Trần Ngọc Thúy Vy sinh viên của ĐH Sư phạm TP.HCM cũng mang về huy chương vàng Aerobic nữ.

Chân dung vận động viên Trần Ngọc Thúy Vy (ảnh: Vietnamplus).

Trong nội dung đồng đội quyền sáng tạo, các vận động viên gồm Nguyễn Ngọc Minh Hy, Châu Tuyết Vân, Hứa Văn Huy, Nguyễn Thị Lệ Kim và Trần Hồ Duy đã hoàn thành xuất sắc phần thi với điểm số 7,799 điểm, vượt qua đội chủ nhà Philippines để giành huy chương vàng. Cả 5 vận động viên đều là sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng.  

Châu Tuyết Vân (giữa) cùng Nguyễn Thị Lệ Kim, Hứa Văn Huy, Nguyễn Ngọc Minh Hy và Trần Hồ Duy trong nội dung quyền sáng tạo đồng đội 5 người. Đây là HCV mở màn cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 và là HCV SEA Games thứ 4 mà Châu Tuyết Vân giành được trong sự nghiệp.
Các vận động viên Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Hứa Văn Huy, Nguyễn Ngọc Minh Hy và Trần Hồ Duy trong nội dung quyền sáng tạo đồng đội 5 người. Đây là Huy chương vàng mở màn cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 (ảnh: Phụ nữ mới).

Nội dung quyền sáng tạo cá nhân nữ, vận động viên – sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng Nguyễn Thị Mộng Quỳnh đã xuất sắc vượt qua các vận động viên của Philippines và Thái Lan để giành huy chương cao nhất.

Ngoài Huy chương vàng Seagame 30, Nguyễn Thị Mộng Quỳnh cũng đã giành được huy chương vàng tại World Cup Taekwondo (ảnh: Võ Thuật).

Cô sinh viên ĐH Quy Nhơn – vận động viên điền kinh Phạm Thị Hồng Lệ – để lại ấn tượng mạnh trong lòng người hâm mộ với hành trình chạm tới huy chương đồng nội dung Marathon nữ. Sau đó, Hồng Lệ giành thêm huy chương bạc nội dung chạy 10.000 m nữ.  

Đạt HCĐ điền kinh, VĐV Phạm Thị Hồng Lệ bị chuột rút phải nhờ người dìu lên nhận giải
Vận động viên Phạm Thị Hồng Lệ xúc động khi nhận giải (ảnh: Sức khỏe cộng đồng).

Video xem thêm: Câu chuyện về những người đẹp lên tiếng về hai người bạn

videoinfo__video3.dkn.tv||12a2b4c8d__