Có lẽ hầu hết chúng ta đều có những món quà tặng thầy cô khi còn đi học. Thế nhưng cách cậu bé 9 tuổi Parker Williams tặng quà cho cô giáo của mình khiến nhiều người cảm động. 

Parker Williams là một học sinh Trường tiểu học Gorrie ở Tampa bang Florida, Hoa Kỳ. Mặc dù mới 9 tuổi nhưng cậu đã biết nghĩ và lo lắng cho người khác. Cậu cảm thấy mức lương của giáo viên chủ nhiệm quá thấp, không xứng với công lao và cô bỏ ra nên đã dùng toàn bộ số tiền được cha mẹ cho vào dịp sinh nhật làm quà tặng cô giáo. Tuy nhiên, thay vì nhận món quà này, giáo viên của cậu đã từ chối nhận với lời nhắn: “Nguyên nhân khiến cô gắn bó với nghề dạy học là bởi vì có những học trò như các con”.

 

Sinh nhật năm nay của Parker, cha mẹ không chỉ có quà mà còn tặng thêm cho cậu một phong bì màu đỏ bên trong có đựng 15 đô-la. Cậu đã tiết kiệm số tiền này mà không mua cho bản thân thêm thứ gì. Thay vào đó, cậu bỏ nó vào một chiếc túi nhựa và kèm theo lá thư có dòng chữ: “Gửi cô Chambers thân mến, em nghĩ mức lương của cô không tỷ lệ thuận với công sức cô bỏ ra. Cô có thể nhận món quà của em không?”.

Khi tặng quà, Parker cũng không nói với cha mẹ. Mãi cho đến khi cha mẹ thấy lá thư của giáo viên gửi cho Parker, họ mới biết đến hành động tốt đẹp cậu con trai đã làm. Giáo viên Chambers trả lời rằng: “Parker, mặc dù cô không thể nhận món quà này nhưng cô cũng rất biết ơn tấm lòng tốt của em. Chính những học sinh như em là lý do tại sao cô gắn bó với nghề giảng dạy”.

Cha của Parker đã đăng bức ảnh lá thư của cậu lên Facebook và đã thu hút rất nhiều cư dân mạng chú ý. Sau đó, Parker có trả lời trong một cuộc phỏng vấn: “Cháu nghĩ mọi người nên thân thiện với nhau một chút, không nên lạnh nhạt thờ ơ. Cô Chambers là một giáo viên rất tốt bụng và dành rất nhiều thời gian để giảng dạy cho học sinh”. Mặc dù cô giáo không nhận món quà của Parker nhưng cậu vẫn hy vọng có thể truyền năng lượng tích cực cho mọi người qua sự việc này. Cậu nói: “Điều này khiến cháu cảm thấy rất hạnh phúc”. 

Mặc dù tuổi còn nhỏ nhưng Parker đã có trái tim rất ấm áp. Mẹ của cậu cũng chia sẻ rằng, mỗi lần nhận được tiền thưởng, các con của cô phải để tiết kiệm để lúc cần sẽ dùng đến. Cô nói thêm: “Gia đình tôi có một quy định, nhận được quà sinh nhật phải dùng 1/10 số tiền đem quyên góp giúp đỡ người khác. Bạn không thể tưởng tượng được cảm giác hạnh phúc của người mẹ khi thấy con mình làm một điều gì đó mà người mẹ đã dạy… Đậy là thiện tâm phát ra từ trái tim. Con trai Parker của tôi đã không nói với ai trước khi làm sự việc này”. 

Parker thực sự là một đứa trẻ tốt bụng. Chính bởi cha mẹ dạy cậu biết nghĩ và lo lắng cho người khác, làm việc thiện và cho đi nên cậu bé mới dùng số tiền cha mẹ tặng làm quà tặng cô giáo. Bên cạnh đó, câu trả lời của cô giáo cũng khiến mọi người cảm động. 

San San

Theo Bomb01

Video xem thêm: Những họa sĩ, kiến trúc sư, tiến sĩ và giáo viên nói về lợi ích tốt đẹp của Pháp Luân Công

videoinfo__video3.dkn.tv||e58d09283__