Angelina Jolie là nữ diễn viên nổi tiếng hàng đầu Hollywood, không chỉ thế, cô còn được nhiều người kính nể bởi phương pháp nuôi dạy 6 người con của mình.

Angelina Jolie có 6 người con sau cuộc hôn nhân với tài tử Brad Pitt. Trong đó, cặp sao có 3 người con nuôi là Maddox (17 tuổi), Pax Thiên (15 tuổi), Zahara (13 tuổi) cùng 3 con ruột gồm Shiloh (12 tuổi) và cặp song sinh Knox, Vivienne (10 tuổi).

Jolie và Pitt bén duyên sau bộ phim Ông bà Smith. Hai người đính hôn vào tháng 4/2012, kết hôn vào ngày 23/8/2014 tại Pháp và trở thành một trong những biểu tượng về tình yêu ở Hollywood, theo BBC Radio 4’s.

Sau 9 năm gắn bó, cặp sao tuyên bố ly hôn vào năm 2016, để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ. Pitt và Jolie còn tiến hành kiện tụng nhằm giành quyền nuôi dưỡng 6 người con. Vụ kiện kéo dài từ 9/2016 và vừa kết thúc gần đây. Theo đó, Jolie và Pitt đã tìm được ý kiến chung và ký vào bản thỏa thuận về việc nuôi dạy con cái.

Mặc dù bận rộn với công việc diễn xuất, đạo diễn, người mẫu và các hoạt động tình nguyện, cô vẫn là một người mẹ tuyệt vời của 6 đứa con. Để có thể nuôi dạy tốt con cái, Angelina có những quy tắc riêng của mình.

Angelina Jolie cùng 6 người con của mình (ảnh: Daily Mail).

Gia đình là số một

Gia đình là điều quan trọng bậc nhất với Angelina. Mặc dù cha cô, ông Jon Voight rời bỏ gia đình từ sớm khiến mối quan hệ cha con trở nên phức tạp, Angelina vẫn không bao giờ muốn chia cách các con với ông ngoại. Jon chia sẻ rằng: “Tôi rất hạnh phúc khi nghe thấy tiếng lũ trẻ cười đùa trong nhà. Tôi yêu Angelina và lũ trẻ của con bé”. Là một người mẹ vị tha, Angelina luôn muốn các con được sống trong tình yêu thương của ông ngoại dù điều gì có xảy ra đi nữa.

Khám phá văn hóa mới

Công việc nhân đạo của Angelina khiến cô phải đi nhiều nơi trên thế giới. Cô thường mang theo các con trong các chuyến đi của mình. Với gia đình có tới 3 người con nuôi từ các vùng đất khác nhau, cô khuyến khích những đứa trẻ tìm hiểu về quê hương gốc của anh em chúng. Cô đưa các con tới thăm nơi những đứa trẻ được sinh ra và để Shiloh học tiếng Campuchia, quê hương của Maddox hay chia sẻ với Vivienne về ý định muốn tới sống ở Ethiopia (quê hương Zahara).

Điều tuyệt vời nhất trong việc này là lũ trẻ sẽ được khám phá thêm về văn hóa mới, hiểu thêm về bản thân mình cũng như các anh chị.

Dành thời gian chữa lành vết thương

Ly hôn không bao giờ chỉ là giữa hai người, nó liên quan đến toàn bộ gia đình. Trong thời gian ly hôn, mọi chuyện rất hỗn loạn nên Angelina đã quyết định cùng các con tham gia trị liệu tâm lý như một phương pháp để giải tỏa những cảm xúc phức tạp thay vì đè nén chúng. Cô chia sẻ với Daily Mail rằng trẻ con rất nhạy cảm, chúng thu nhận mọi cảm xúc cả tốt lẫn xấu vì vậy chúng cần được giải thích để hiểu về mọi cảm xúc mình có, chúng cũng cần được lắng nghe.

Sống thành thật với chính mình

Khi được khen trưởng thành và điềm tĩnh hơn kể từ khi làm mẹ, Angelina Jolie cho rằng cô không còn hoang dã, bất cần như khi còn trẻ đều nhờ các con. Jolie nói trên BBC Radio 4’s: “Con trẻ có thể làm được hai việc: giúp bố mẹ trưởng thành hơn và tự khám phá ra mặt tính cách hoang dã của mình”.

Nữ diễn viên cũng chia sẻ 6 người con của cô đều có cá tính đặc biệt. Angelina luôn cổ vũ các con sống thật với chính mình. Mỗi đứa trẻ đều có sở thích riêng và cô đều hỗ trợ các con phát triển đầy đủ. Cô chia sẻ với ET rằng: “Không ai trong số các con tôi muốn trở thành diễn viên. Chúng có lẽ hứng thú với việc làm nhạc sĩ hơn. Tôi nghĩ rằng chúng thích quá trình quay dựng phim hơn. Mad thích dựng phim, Pax thì thích âm nhạc và nhảy múa. Chúng ta không thể biết các con mình sẽ trở thành ai cho đến khi chúng chỉ cho chúng ta thấy người chúng muốn trở thành”.

Angelina dạy các con sống thành thật với chính mình (ảnh: Independent).

Giám sát việc các con lên mạng

Internet là công cụ vô giá để mang lại nhiều kiến thức cho trẻ em tuy nhiên nó cũng rất nguy hiểm nếu không được giám sát. Vì vậy, Angelina luôn theo dõi các con cẩn thận khi chúng sử dụng máy tính, điện thoại.

Lắng nghe các con

Theo Daily Mail, cô và Brad Pitt có cách nuôi dạy con rất khác nhau. Brad Pitt là một ông bố nghiêm khắc, cứng rắn còn Angelina lại luôn có thái độ hòa nhã bình tĩnh hơn. Cô không bao giờ la mắng các con vì cô hiểu, lắng nghe mới là điều giúp lũ trẻ chia sẻ mọi thứ với bố mẹ.

Giữ quan hệ hòa bình với Brad Pitt

Cuộc sống sau ly hôn với lũ trẻ có thể vô cùng khó khăn. Phải cố gắng rất nhiều thì các ông bố bà mẹ mới không thể hiện thái độ tiêu cực về người bạn đời cũ. Là một đứa trẻ lớn lên trong gia đình đổ vỡ nên Angelina hiểu rằng việc để các con chứng kiến bố mẹ bất hòa, cãi vã là điều không nên. Vì vậy, cô vẫn luôn cố gắng giữ mối quan hệ hòa bình với Brad Pitt.

Cho con mọi sự hỗ trợ tốt nhất

Người ta thường nói rằng phải mất một ngôi làng để nuôi dạy một đứa trẻ. Và nếu có thể cho con cả sự hỗ trợ tốt nhất đến từ bạn bè, gia đình xung quanh thì tại sao không nhỉ? Angelina có rất nhiều người bạn tốt cũng đang nuôi dạy con cái và họ đã cho cô những lời khuyên rất hữu ích.

Thử những món ăn mới

Một chế độ ăn uống lành mạnh cũng là một phần quan trọng trong sự phát triển của trẻ em. Các bé có thể kén ăn, nhưng cô khuyến khích chúng thử những thứ mới. Điều đó giúp lũ trẻ học hỏi thêm được về nhiều loại thức ăn khác nhau.

Cổ vũ con học ngôn ngữ mới

Với nền tảng gia đình đa dạng nên Angelina luôn khuyến khích các con khám phá các nền văn hóa khác nhau và học thêm ngôn ngữ mới. Cô chia sẻ rằng: “Tôi yêu  cầu chúng học thêm các ngôn ngữ mới chúng thích. Shi thì học tiếng Khmer, ngôn ngữ của người Campuchia, Pax thì tập trung tiếng Việt, Mad học tiếng Đức và Nga, Z thì nói tiếng Pháp, Vivienne muốn học tiếng Ả Rập và Knox thì học ngôn ngữ kí hiệu”.

Angelina nhận được rất nhiều lời khuyên hữu ích từ bạn bè về nuôi dạy con (ảnh: Holaus).

Không sử dụng đồ uống có cồn cho đến khi đủ 21 tuổi

Angelina và Brad đã chia sẻ công khai kinh nghiệm trong quá khứ của họ với việc lạm dụng chất gây nghiện. Theo Daily Mail, Angelina nói rằng cô đã phải rất khó khăn để từ bỏ chúng. Vì vậy khi có con, họ không bao giờ muốn con cái đi theo vết xe đổ này. Không giống những đứa trẻ nổi tiếng khác, các con của cặp đôi sẽ phải đợi đến 21 tuổi mới có thể được dùng đồ uống có cồn.

Giúp đỡ những người xung quanh

Angelina muốn các con của mình nhận thức được rằng chúng đã may mắn hơn nhiều đứa trẻ khác trên thế giới. Cô thường đưa các con đi cùng trong những chuyến công tác nhân đạo nơi các bé có thể hiểu về cuộc sống nghèo khó. May mắn thay, các bé đều thích đi du lịch cũng như gặp gỡ thêm người mới và giúp đỡ trẻ em kém may mắn trên thế giới.

Khuyến khích con tự lập

Từ tháng 8, Maddox sẽ chuyển tới sinh sống và học ngành Hóa sinh của Đại học Yonsei tại Seoul, Hàn Quốc. Hôm 4/8, Angelina cũng cho phép con gái Shiloh (13 tuổi) tự ra ngoài mua sắm giúp mẹ. Mới đây, cô còn tặng con gái Vivienne (10 tuổi) một chú thỏ làm thú cưng để cô bé tập cách quan tâm những người xung quanh và sống có trách nhiệm. Bà mẹ đơn thân 44 tuổi bao quanh sáu con với những “người bạn” đặc biệt. Angelina nói với Moms: “Nhà tôi giống như rạp xiếc thú”.

Video xem thêm: Lắng đọng đêm về số 553: Cách giáo dục tại bàn ăn của người mẹ Mỹ đã cứu sống một đứa trẻ

videoinfo__video3.dkn.tv||5c2cef33f__