Sau buổi bảo vệ luận án tiến sĩ, người mẹ trẻ xúc động khi bất ngờ nhận được món quà đầy ý nghĩa từ các con của mình.

Đó là một ngày đặc biệt đối với cô Candace Hall, 31 tuổi, đang làm việc tại Đại học Maryville (Hoa Kỳ).

Sau khi hoàn thành buổi bảo vệ luận án tiến sĩ, Candace bất ngờ đến xúc động khi thấy những đứa con bé bỏng của mình ở đó. Ba con của cô còn rất nhỏ, 4 tuổi, 6 tuổi và 7 tuổi đang say sưa nhảy trên nền nhạc bài hát “We did it” của 1K Phew. Bọn trẻ đã viết những lời chúc đáng yêu gửi đến mẹ: “Con yêu mẹ”, “Chúng ta đã làm được”, “Tiến sĩ Mẹ”.

Lũ trẻ vừa kết thúc điệu nhảy và giơ “biểu ngữ” chúc mừng mẹ (ảnh: Good morning America).

“Tôi đã thực sự ngạc nhiên. Không nhiều người có thể làm tôi ngạc nhiên nhưng chúng đã làm được. Và thật vui khi chúng hoà chung khoảnh khắc ý nghĩa đó với tôi. Chúng đã chứng kiến tôi bảo vệ luận án từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc, đó là một phước lành”, Candace hạnh phúc chia sẻ.

Candace đã dành hai năm để hoàn thành luận án tiến sĩ. Trong thời gian này, cô còn làm điều phối viên chương trình học thuật tại Đại học Washington ở St. Louis. Dù công việc bận rộn như vậy, cô vẫn là một người vợ, người mẹ tuyệt vời, luôn chăm sóc gia đình nhỏ của mình chu đáo.

Người mẹ hạnh phúc ôm các con vào lòng (ảnh: cắt từ video).

Candace chia sẻ trên Inside Edition: “Có những lúc quá nhiều việc khiến tôi gần như rối trí. Tôi phải cân bằng rất nhiều thứ, phải lựa chọn từ bỏ một thứ gì đó. Những lúc như vậy, tôi nhận ra rằng, mình chỉ cần tĩnh tâm ngồi xuống và xem điều gì là thực sự quan trọng đối với mình. Nó cũng giúp tôi hiểu rằng, đây không phải là thứ vĩnh viễn, giống như những thứ mà tôi đã từng hy sinh”.

Với một kế hoạch cụ thể cùng tình yêu và sự hỗ trợ của gia đình, Candace đã có thể biến giấc mơ của mình thành hiện thực. Cô đưa ra lời khuyên cho những ai đang có quá nhiều mục tiêu cần cân bằng. “Lời khuyên của tôi là viết ra những mục tiêu của bạn, những gì bạn cần phải làm và dán nó lên một nơi nào đó. Để mỗi khi bạn nhìn thấy nó, nó sẽ nhắc nhở tại sao bạn lại làm điều này. Những lúc bạn cảm thấy không thể tiếp tục và muốn từ bỏ, bạn hãy nhớ tại sao mình bắt đầu”.

Candace sẽ tận hưởng buổi lễ ăn mừng và lễ tốt nghiệp vào mùa xuân năm 2020. Cô mong muốn những đứa con của mình tự hào về tất cả những gì mà cô đạt được. “Tôi chỉ hy vọng con tôi nhớ điều này khi chúng lớn lên, chúng sẽ hãnh diện về những gì mẹ chúng đã làm được”, cô trải lòng.

Tâm Liên

Theo Little Things

Video xem thêm: Phẩm hạnh của bố mẹ là nền tảng giáo dục tốt nhất cho con cái

videoinfo__video3.dkn.tv||01a0d7c69__