Mới đây, một bác tài xế xe buýt người Pháp đã đuổi tất cả hành khách xuống xe vì không ai chịu nhường chỗ cho một người đàn ông ngồi xe lăn. Hành động dứt khoát này của bác tài khiến cộng đồng rất ngạc nhiên và thán phục, mọi người trìu mến gọi bác là “người hùng”.

Anh François Le Berre đợi xe buýt ở ngoại ô Paris. Việc lên xe buýt đối với anh quả thật là một thách thức lớn bởi anh đang bị bệnh đa xơ cứng giai đoạn cuối, dẫn tới tàn tật và ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương. Anh phải di chuyển bằng xe lăn.

Khi xe buýt ghé trạm, một mặt phẳng nghiêng để xe lăn tiến vào đã được hạ thấp xuống, tuy nhiên anh Le Berre không thể lên xe vì xe đã đầy khách và chẳng một ai có ý định nhường chỗ cho anh cả.

May thay, tài xế xe buýt đã chú ý tới sự việc. Thay vì bỏ mặc người đàn ông đang mắc kẹt bên ngoài và lái xe đi tiếp, bác tài xế hét lớn: “Trạm cuối rồi đấy!”, và sau đó yêu cầu mọi người xuống xe. Bác tài đã giúp anh Le Berre lên xe và thế là với một tài xế và duy nhất một hành khách, chiếc xe lăn bánh.

Câu chuyện cùng với một bức ảnh của anh Le Berre đã được chia sẻ lên một trang Twitter tên là “Access Pour Tous”. Anh Le Berre kể lại: “Hôm qua, tôi đón xe buýt tại Paris. Khi chiếc xe đến và  không có hành khách nào chịu nhường ghế cho tôi, bác tài xế đứng dậy, nói: ‘Trạm cuối rồi đấy! Mọi người xuống xe!’. Sau đó bác ấy đi đến chỗ tôi và bảo: ‘Anh có thể lên xe, còn những người khác xuống đây và chờ chuyến tiếp theo giúp tôi!’.

Theo tờ Huffington Post, anh Le Berre cho biết bác tài xế đã nói với anh: “Biết đâu đến lúc nào đó, chúng tôi cũng phải ngồi xe lăn”.

Hiện chưa rõ danh tính của bác tài xế. Theo những gì bác chia sẻ với anh Le Berre, tuy rằng nhà bác không có ai bị khuyết tật, nhưng bác cảm thấy rất thất vọng với cách ứng xử thiếu văn minh của những hành khách trên xe ngày hôm đó.

Xe buýt ở Pháp thường có hai chỗ ngồi cho người ngồi xe lăn, thể hiện sự quan tâm đặc biệt dành cho người khuyết tật, vậy mà những người khách kia vẫn nghiễm nhiên chiếm chỗ mà không nghĩ đến người khác. Bác tài xế đã bắt họ phải trả giá đắt cho sự ích kỷ của bản thân. Hy vọng rằng, mỗi người sẽ ghi nhớ bài học này và ứng xử văn minh nơi công cộng, luôn quan tâm đến những người khuyết tật vì họ rất thiệt thòi và xứng đáng được giúp đỡ.

Bạn đang đọc bài viết: “Tài xế xe buýt đuổi tất cả hành khách xuống xe vì họ không chịu nhường chỗ cho người khuyết tật” tại chuyên mục Đời Sống của Đại Kỷ Nguyên. Để cập nhật thêm nhiều bài viết hay, quý độc giả vui lòng truy cập Fanpage chính thức của chúng tôi: facebook.com/DaiKyNguyenVanhoa/. Mọi ý kiến phản hồi và tin bài cộng tác xin gửi về hòm thư: [email protected]. Xin chân thành cảm ơn!

videoinfo__video3.dkn.tv||ab5ef3664__