Dutchess, chú chó cưng giống sục cáo của chị Kathryn Strang ở bang Florida, Hoa Kỳ bị thất lạc năm 2007. Nó đã lẻn ra ngoài khi con trai chị Strang mở cửa. 

Chuyện bị mất thú cưng vẫn thường xảy ra và đã trở thành nỗi lo lắng của các chủ nuôi vì đối với họ, thú cưng chẳng khác nào một người thân trong gia đình.

Một số chó cưng mất tích được tìm thấy dễ dàng vì chúng chỉ quanh quẩn ở khu vực gần nhà, nhưng có những chú không may mắn như thế khi bị lạc vào thế giới rộng lớn và không bao giờ tìm lại được.

Ở Hoa Kỳ, có rất nhiều biện pháp tìm kiếm thú cưng mất tích: tìm ở vùng lân cận, hỏi hàng xóm, đăng tin trên các trang Nextdoor hoặc Facebook, treo biển hiệu, đưa đồ giặt có mùi giống chủ và kiểm tra tại trạm cứu hộ động vật địa phương.

Dutchess, chú chó cưng giống sục cáo của chị Kathryn Strang bị thất lạc năm 2007. Nó đã lẻn ra ngoài khi con trai chị Strang mở cửa. Chị kể với CBS News: “Chiều hôm ấy tôi đang ở chỗ làm việc, con trai tôi vô tình mở cửa khi đi học về và rồi từ đấy chúng tôi không tìm thấy Dutchess nữa”.

Ảnh: Fox News.

Vào thời điểm đó, gia đình chị Strang sống ở Orlando, bang Florida. Mặc dù nghĩ rằng con chó 2 tuổi của mình có thể đã bị đánh hoặc bị trộm, chị vẫn không từ bỏ hy vọng tìm được nó.

Trong nhiều tháng, chị Strang hàng ngày đến trạm cứu hộ động vật địa phương để tìm kiếm con chó quý giá của mình. Nhưng sau nhiều tháng trôi qua mà vẫn chưa có tin tức gì về con chó nhỏ, chị bắt đầu chấp nhận rằng mình có lẽ đã mất nó.

Mặc dù đã mất dần hy vọng, chị Strang vẫn làm một việc rất quan trọng trong nhiều năm sau đó và cuối cùng nó đã tạo ra sự khác biệt.

Dutchess đã được cài chip vi mạch, đây là một phương pháp nhận dạng vĩnh viễn. Tuy nhiên, một vi mạch chỉ hữu ích khi thông tin được cập nhật và hoạt động.

Vì vậy, để giữ cho chip hoạt động, kể từ năm 2007, năm nào chị Strang cũng cập nhật trực tuyến thông tin liên lạc của mình và trả khoản phí thường niên 15 đô-la. Chị hy vọng một ngày nào đó việc này sẽ được đền đáp xứng đáng.

Và đúng vậy, 12 năm sau, điều chị mong chờ đã thành hiện thực.

Trạm nhân đạo cứu hộ động vật ở Pittsburgh gần đây đã tiếp nhận một con chó già giống sục cáo. Nó được tìm thấy khi đang trốn trong một nhà kho, trong tình trạng xơ xác thảm hại.

Khi nhân viên cứu hộ rà quét người con chó, họ đã tìm thấy một con chip. Ngay lập tức họ gọi cho chị Strang theo thông tin chị vẫn cập nhật.

Ảnh: Apost.

“Khi nhận được cuộc gọi từ chúng tôi, chị ấy đã không tin”, ông Zac Seymour, quản lý truyền thông của trạm cứu hộ, nói với USA Today. “Chị ấy không thể tin đó là sự thật. Chúng tôi cũng vui mừng không kém, sửng sốt và ngạc nhiên”.

Con chó 14 tuổi đang ở cách nhà chị Strang gần 1.800km. Nó không thể kể lại câu chuyện phiêu lưu của mình suốt 12 năm qua, nhưng điều đó chỉ khiến câu chuyện về nó thêm phần thú vị. Chị Strang đã không quản ngại đường xa để đến đón Dutchess về nhà.

Ảnh: NY Daily News.

Theo ông Seymour, cuộc gặp gỡ “rất xúc động”. Ông đã gọi câu chuyện này là một ví dụ tuyệt vời về tầm quan trọng của việc cài vi mạch cho thú cưng và giữ thông tin của bạn được cập nhật. Mức phí chẳng đáng bao nhiêu mà lợi ích thu được rất lớn nếu chẳng may thú cưng của bạn gặp bất trắc.

Chị Strang chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi Dutchess trở về, tôi đã khóc nhiều đêm khi không biết tin tức về nó”.

An Giang

Theo Western Journal

Video xem thêm: Huyền cơ ẩn sau những nhân vật được lựa chọn trong Tây Du Ký

videoinfo__video3.dkn.tv||48868aefb__