Hãy chú ý bổ sung những thực phẩm dưới đây trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày để giúp làn da của bạn khoẻ đẹp, mịn màng từ trong ra ngoài nhé.

Nếu đôi mắt được coi là cửa sổ tâm hồn thì làn da được coi là cửa sổ sức khỏe. Làn da phản ánh những gì bạn ăn, đó là lý do tại sao các loại kem bôi và kem dưỡng da chỉ có thể cải thiện vẻ bên ngoài chứ không hoàn toàn khắc phục sức khỏe của da từ bên trong.

Dưới đây là những loại thực phẩm sẽ giúp làn da khoẻ đẹp từ bên trong, vừa đơn giản lại rất hiệu quả.

Nhóm trái cây

Quả cherry: Là loại thực phẩm làm đẹp da nhờ các thành phần vitamin A & C, sắt, đồng, kẽm… Ăn quả cherry thường xuyên có thể loại bỏ các độc tố trong máu, đồng thời giúp đánh bay vi khuẩn bám trụ dai dẳng dưới da, giảm mụn, trả lại cho bạn làn da khỏe, sáng hồng.

Táo: Là loại trái cây giàu vitamin, chất xơ, khoáng chất, phytochemical, pectin và các loại axit như malic và tartaric. Táo có khả năng thanh trừ các chất phụ gia thực phẩm, kim loại trong cơ thể, tăng cường tiêu hóa để đào thải độc tố nhanh hơn.

Ảnh minh hoạ (nguồn: VietNamNet).

Cam: Một nghiên cứu của Tạp chí dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy, những người ăn thực phẩm giàu vitamin C (điển hình như cam) có ít nếp nhăn và hiện tượng da khô hơn so với người bình thường. 

Chanh: Uống một cốc chanh pha với nước ấm, ít đường và lát gừng vào mỗi sáng sau khi thức dậy có thể giúp thanh lọc cơ thể và hỗ trợ dạ dày tiêu hóa tốt hơn. Trong chanh chứa nhiều axit nên cũng góp phần tăng sức đề kháng, chống lão hóa cho da.

Đu đủ: Đu đủ có hàm lượng vitamin C cao, vitamin A, magiê, kali cùng với chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng chống lại các dấu hiệu lão hóa, mang đến làn da thanh khiết.

Dứa: Là một trong những loại trái cây chứa bromelain giúp phá vỡ protein xấu và tiêu hủy chúng. Ngoài ra, dứa còn giảm viêm, hỗ trợ phục hồi da sau tổn thương. 

Bơ: Chứa chất xơ, chất béo lành mạnh và các vitamin như vitamin B, C và E. Không những có khả năng tống khứ các độc tố bên trong cơ thể, giúp da khỏe mạnh, hồng hào hơn, bơ còn giúp da chống lão hóa, đẩy lùi các nếp nhăn nhờ các chất chống oxy hóa.

Ăn với một lượng vừa phải, tốt nhất là kiểm tra calo của mỗi quả để dung nạp vừa đủ. Như vậy mới giúp bạn giải độc làn da mà không ảnh hưởng đến cân nặng.

Tuy nhiên, phụ nữ đang cho con bú không nên ăn bơ vì sẽ ảnh hưởng đến hàm lượng sữa khiến bé bị đau dạ dày, tiêu chảy.

Nhóm rau củ

Bông cải xanh: Là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt nhất với cơ thể. Bên trong bông cải xanh chứa vô số vitamin như A, C, D, các chất chống oxy hóa, hỗ trợ sản xuất collagen. Không những thế, vitamin K trong bông cải xanh cũng có tác dụng giảm mờ các vết thâm, mang lại làn da trắng đẹp tự nhiên.

Cà rốt: Sở dĩ cà rốt có màu da cam vì chúng có chứa nhiều beta-carotene, tiền chất của vitamin A. Bổ sung nhiều vitamin A sẽ giúp sáng mắt, giảm tiết dầu trên da và phòng tránh được bệnh vảy nến.

Ảnh minh hoạ (nguồn: Zing).

Nghệ: Có tác dụng chống viêm nên sẽ giúp chữa lành mụn và làm dịu màu đỏ, ngăn ngừa tổn thương oxy hóa cho da, sửa chữa thiệt hại do mặt trời gây ra. Không những thế, bổ sung nghệ thậm chí còn ngăn ngừa ung thư da.

Cà chua: Cà chua rất giàu lycopene, chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím. Một nghiên cứu khoa học cho thấy, những người ăn cà chua mỗi ngày có khả năng chống cháy nắng cao hơn 33% so với người bình thường. 

Nhóm nước

Nước lọc: Uống nước là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho làn da khỏe đẹp.

  • Nước giúp giữ ẩm cho da, hạn chế tình trạng khô, lão hóa và nếp nhăn.
  • Nước cũng giúp các tế bào da lấy chất dinh dưỡng và loại bỏ độc tố.
  • Nước giúp máu lưu thông tốt và da hồng hào, tươi sáng.

Trà xanh: Là thức uống ưa thích của nhiều người, trà xanh không chỉ ngon mà còn có lợi cho làn da của bạn. Bởi, trà xanh chứa đầy polyphenol và catechin – chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời (mặc dù, bạn vẫn nên sử dụng kem chống nắng) và giảm đỏ da bằng cách chống viêm.

Sữa: Không chỉ bổ sung canxi cho cơ thể giúp làm chắc xương, đây còn là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời để chống lại ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa nếp nhăn và đổi màu trên da. Nếu không có sữa, một số thực phẩm giàu vitamin D như cá hồi, trứng, nấm… cũng có thể thay thế.

Mật ong: Là chất kháng khuẩn, chất chống oxy hóa và chất giữ ẩm tự nhiên, vì vậy không có gì lạ khi nói mật ong có lợi cho da. Mặc dù thường được sử dụng trong mặt nạ tự làm và bôi tại chỗ để giảm viêm, điều trị mụn và giữ ẩm cho da khô, nhưng ăn mật ong cũng là một ý tưởng hay, đặc biệt nếu bạn dùng để thay thế đồ ngọt khác.

Cacao: Được phát hiện ra từ 3000 năm trước, cacao giúp giảm cân, chống trầm cảm, làm đẹp da, tăng cường trao đổi chất, giúp ngủ ngon và ổn định đường huyết. Bạn có thể sử dụng trực tiếp cacao hoặc qua các loại chocolate nguyên chất, chocolate đen, chocolate ít đường.

Video xem thêm: 6 hoàn cảnh lâm vào rồi mới hiểu đời người không nên ‘chấp mê bất ngộ’

videoinfo__video3.dkn.tv||413d3383f__