Một người đàn ông ở Virginia (Hoa Kỳ) đã kêu gọi cộng đồng đóng góp tiền để tài trợ bữa trưa tại trường cho các học sinh trung học địa phương.

Dustin Wright, một cựu lính thủy, đã thiết lập một chương trình gây quỹ trên Facebook với mục tiêu ban đầu là thu được 1.000 đô la để tài trợ tiền ăn trưa cho học sinh của trường trung học Amherst County ở Virginia.

“Trẻ em không nên bận tâm về vấn đề tài chính, chúng chỉ cần tập trung vào việc học và kiếm tìm kiến thức để nuôi sống tâm trí và cơ thể đang phát triển của mình”, anh viết trên Facebook.

Kết quả thu được đã vượt quá mục tiêu ban đầu. Số tiền anh quyên góp được là 7.500 đô la, Wright đã liên lạc với trường trung học để ủng hộ hơn 4.000 đô la, WSET đưa tin. Nhờ nguồn quỹ tài trợ của anh, các trường công lập quận Amherst đã thông báo rằng tất cả học sinh đều nhận được một bữa ăn trưa miễn phí.

Ngoài việc gây quỹ trên Facebook, Wright cho hay anh cũng nhận ủng hộ bằng tiền mặt và séc cá nhân. Anh sẽ chuyển số tiền này vào tài khoản của ngân hàng Liên bang Hải quân để quản lý và tiện cho việc đóng góp của các mạnh thường quân.

Anh hy vọng mình có thể quyên góp đủ tiền để tài trợ bữa trưa cho hầu hết các trường trung học trong quận. Mục tiêu tiếp theo của Wright là tập trung gây quỹ cho các trường trung học cơ sở và tiểu học.

Video xem thêm: Nhẫn dưỡng phúc, từ bi dưỡng tâm, khoan dung dưỡng khí

videoinfo__video3.dkn.tv||3daf5638c__