Michael Ray, ở thành phố Louisville, bang Kentucky, Hoa Kỳ đang cùng cô con gái bị Down của mình lan tỏa đi thông điệp sống lạc quan vô cùng ý nghĩa thông qua dự án “Nụ cười Louisville”.

Ray nói với WLKY : “Một nụ cười đơn thuần sẽ truyền đi thông điệp yêu thương. Tôi đang cố gắng thay đổi thái độ và hành vi của mình thông qua điều đó. Nó không tốn kém gì cả”.

Nhiều năm trước, Ray là một người cha đáng tự hào của hai cậu bé sinh đôi. Nhưng một bé đã mất lúc ba tháng tuổi khi một cục máu đông không được phát hiện kịp thời. Những năm sau đó là khoảng thời gian khó khăn đối với anh, anh đã cố gắng đấu tranh để tìm ra mục đích của mình.

Ray còn có một cô con gái, tên cô bé là Maddie. Cô bé mắc hội chứng Down, bị tự kỷ và không thể nói được. Cách giao tiếp duy nhất của họ là nụ cười. Chính nụ cười xinh đẹp của Maddie đã nói lên tất cả những điều mà Ray cần. Nó như ngọn hải đăng thắp sáng hy vọng, nó đã cổ vũ cho anh. Maddie yêu anh và Ray chưa bao giờ nghi ngờ điều đó.

Anh nói với WHAS11: “Trong nhiều năm liền, tôi đã trò chuyện với con bé, kiểu như ‘Con có yêu ba không? Này, con gái, trả lời ba nào, con yêu ba chứ?’. Con bé chỉ mỉm cười và tôi hiểu ý nghĩa của nụ cười ấy”.

Một ngày cuối năm 2018, anh có một cuộc trao đổi với nhân viên của Wendy, buổi nói chuyện làm thay đổi mọi thứ và anh bắt đầu với dự án “Nụ cười Louisville”, lấy cảm hứng từ chính Maddie – cô con gái bé nhỏ của anh. Cuối cùng anh ấy đã tìm ra mục đích của mình.

Sứ mệnh của dự án là: “Ngày hôm nay, bạn hãy là lý do để ai đó mỉm cười”. Thông qua dự án, anh và con có thể động viên tinh thần những người khác đang trải qua khó khăn. Cùng ngắm những nụ cười hạnh phúc qua video dưới đây:

videoinfo__video3.dkn.tv||e3b84ec57__

Ray sẽ cùng với Maddie đi du lịch vòng quanh Louisville với mục đích thắp lên ánh sáng hy vọng cho những người có hoàn cảnh tương tự bằng những món quà và những hành động tử tế. Hiện dự án đã chính thức trở thành một tổ chức phi lợi nhuận.

Thủy Chi

Theo The BL

Video xem thêm: Hành trình người cha chữa bệnh suy giảm tiểu cầu vô căn cho con gái

videoinfo__video3.dkn.tv||5bb2f448d__