Trong tiết trời mát mẻ, cầm bát cơm nóng trên tay với món mực sốt tỏi ớt cay cay đậm đà thì còn gì tuyệt hơn.

Mực là loại hải sản với giá trị dinh dưỡng cao, chứa rất nhiều protein, canxi và các chất thiết yếu như Vitamin B2, B3 và B12, phốt pho, đồng và selen. Ăn mực giúp xương và răng chắc khoẻ, tăng cường hệ miễn dịch, giảm cơn đau nửa đầu… Nấu canh giò lợn với mực khô hoặc mực tươi còn có tác dụng bổ huyết tăng sữa cho bà mẹ.

Ngoài món mực nướng và mực xào chua ngọt rất phổ biến, mực còn có thể sốt tỏi ớt vô cùng thơm ngon.

Nguyên liệu:

– Mực
– Tỏi
– Ớt
– Gừng
– Nước mắm
– Đường
– Dầu ăn
– Dấm

Theo Đông y, mực là hải sản thuộc tính lạnh (hàn), vậy nên có thêm tỏi, ớt và gừng vị cay, tính nóng (nhiệt) sẽ trung hoà lẫn nhau.

Cách làm:

Bước 1: Mực rửa sạch, hấp sơ qua rồi rửa sạch lại với nước.

Bước 2: Chần mực qua nước sôi có pha với chút dấm, gừng để khử mùi tanh rồi để ráo nước.

Bước 3: Tỏi, ớt đập dập rồi cho vào chảo dầu phi thơm và tắt bếp.

Bước 4: Cho nước mắm, đường vào chảo, đun liu riu cho hỗn hợp sôi thì cho mực vào xào cùng. Xào đến khi mực săn lại và nước sốt, gia vị hòa quyện vào mực thì tắt bếp.

Mực sốt tỏi ớt ăn với cơm nóng rất ngon, đặc biệt trong những ngày mưa, lạnh hay tiết trời thu mát mẻ. Chúc bạn và cả gia đình ngon miệng nhé!

Bạn đang đọc bài viết: “Mực sốt tỏi ớt nóng hổi đậm đà” tại chuyên mục Đời Sống của Đại Kỷ Nguyên. Để cập nhật thêm nhiều bài viết hay, quý độc giả vui lòng truy cập Fanpage chính thức của chúng tôi: facebook.com/DaiKyNguyenVanhoa/. Mọi ý kiến phản hồi và tin bài cộng tác xin gửi về hòm thư: [email protected]. Xin chân thành cảm ơn!

videoinfo__video3.dkn.tv||138cf8fee__