Câu chuyện bắt đầu khi cô bé Brooke, 9 tuổi, được một chú sĩ quan trả tiền giúp vì bé không mang đủ tiền. Tuy nhiên, những sự việc xảy ra sau đó đã khiến nhiều người xúc động sâu sắc trước những tấm lòng cao cả.

Trong bộ phim “Đáp đền tiếp nối”, giáo viên bộ môn Nghiên cứu xã hội của Trevor – nhân vật chính, đã thách thức cậu bé vạch ra một kế hoạch để có thể thay đổi thế giới theo hướng tốt đẹp hơn. Trevor gọi kế hoạch của mình là “đáp đền tiếp nối”. Theo đó, mỗi người sẽ làm một việc tốt để giúp đỡ người khác, người được nhận sự giúp đỡ ấy lại tiếp tục giúp một người khác nữa, cứ như vậy, những nghĩa cử cao đẹp nối tiếp nhau, lan tỏa đi mãi…

Mặc dù bộ phim chỉ là một tác phẩm hư cấu, nhưng ngoài đời thực, những điều như vậy đã và đang xảy ra. 

Anh Chad Savannah, một sĩ quan cảnh sát, đang xếp hàng để mua bánh rán. Đứng sau anh là bé Brooke, cũng đang chờ đến lượt, thì bỗng phát hiện mình không có đủ tiền.

Tình huống thế này xảy ra khá phổ biến, vì quên mất số tiền mình đang có, chúng ta rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan. Có nên hủy đơn hàng không? Hay là cố gắng lục tung tất cả các túi để kiếm vài đồng lẻ và trông chờ điều kỳ diệu sẽ xảy ra?

Theo tờ The BL, Brooke nói: “Cháu đang đứng xếp hàng thì nhận ra mình không đem đủ tiền. Cháu đứng như trời trồng vậy. Cháu chẳng biết nên làm gì nữa”.

Thấy Brooke đứng ngẩn tò te và hiểu ra tình huống trớ trêu của bé, anh Chad Savannah đã đề nghị được trả tiền cho cô bé. Bất ngờ và hạnh phúc trước hành động của anh, giống như những đứa trẻ khác, sau khi nhận được những chiếc bánh rán thơm phức, Brook mừng rỡ chạy đi. Tuy nhiên, câu chuyện chưa dừng lại ở đó.

Brooke quyết định gửi tới Sở cảnh sát địa phương một bức thư, kèm theo một tờ 10 đô-la là số tiền mà bé nợ chú sĩ quan. 

Thư của Brooke (ảnh chụp màn hình qua Youtube).

Bức thư của cô bé có nội dung như sau:

“Cháu là Brooke, năm nay cháu 9 tuổi ạ. Lúc 20h15’, cháu ở cửa hàng Sheetz, số 68, đường Meridian. Cháu định mua một món đồ nhưng lại không mang đủ tiền. Một chú sĩ quan phía sau cháu đã tốt bụng trả tiền thay cho cháu. Cháu rất biết ơn chú ấy nhưng thật tiếc vì cháu đã quên gửi trả chú ấy số tiền cháu có lúc đó. Vậy nên, cháu gửi lại số tiền này. Một lần nữa, cháu xin chân thành cảm ơn chú ạ.

Cháu chúc chú luôn bình an.

Cháu gái, Brooke”.

Nhận được bức thư, anh Savannah và các sĩ quan rất cảm động. Thế là họ góp tiền lại để tặng cho Brooke một thẻ mua đồ chơi trị giá 50 đô-la tại cửa hàng đồ chơi trẻ em Toys R Us.

Và rồi, lại thêm một lần nữa, bé Brooke khiến các sĩ quan ngạc nhiên trước phản ứng của cô bé khi nhận được món quà của họ. Thay vì mua đồ chơi cho bản thân, cô bé đã quyên góp món đồ cho “Toys for Tots” (Tạm dịch: “Đồ chơi cho em”), một chương trình tặng quà cho những trẻ em nghèo, không có đồ chơi trong dịp Giáng sinh. Vậy là các sĩ quan quyết định dành tặng Brooke một chuyến tham quan đồn cảnh sát của họ như một phần thưởng cho tấm lòng vị tha của bé. Brooke chia sẻ rằng phần thú vị nhất của chuyến đi là được ngồi trong chiếc xe quân đội.

Bởi vì một cử chỉ vị tha khác của Brooke, các sĩ quan quyết định dành tặng Brooke một chuyến tham quan đồn cảnh sát của họ (ảnh chụp màn hình qua Youtube).

Bố mẹ của Brooke rất tự hào về con gái. Anh chị cho biết rằng không hề tác động đến cách cư xử của bé trong những tình huống đã xảy ra, nhưng khẳng định, Brooke đã được dạy dỗ rằng cần làm mọi việc với sự tử tế và lòng tốt.

Bé Brooke, sĩ quan Chad Savannah và các sĩ quan khác đã cùng nhau viết nên câu chuyện tuyệt vời này. Thật là ấm lòng khi thấy những việc tử tế được nối tiếp nhau, lan tỏa ánh sáng của yêu thương và sẻ chia đi xa mãi. Nếu ai ai cũng giữ tâm niệm làm việc tốt và đặt người khác lên trước bản thân, thế giới sẽ trở nên tốt đẹp đến nhường nào, bạn nhỉ?

Bạn đang đọc bài viết: “Lòng tốt là một vòng tròn tiếp nối: Câu chuyện của cô bé 9 tuổi và vị cảnh sát tốt bụng” tại chuyên mục Đời Sống của Đại Kỷ Nguyên. Để cập nhật thêm nhiều bài viết hay, quý độc giả vui lòng truy cập Fanpage chính thức của chúng tôi: facebook.com/DaiKyNguyenVanhoa/. Mọi ý kiến phản hồi và tin bài cộng tác xin gửi về hòm thư: [email protected]. Xin chân thành cảm ơn!

videoinfo__video3.dkn.tv||db57215da__