Hong Kong là nơi hội tụ văn hoá Đông Tây kết hợp, vì vậy các món ăn nơi đây cũng mang những màu sắc riêng biệt.

Cùng khám phá 10 món ăn nổi tiếng xứ Cảng Thơm để biết thêm tập quán cũng như văn hoá nơi đây nhé!

1. Sandwich trứng bác

Ảnh: Wngwndy WordPress.

Sandwich là món ăn kiểu Tây, nay được chế biến vừa hợp khẩu vị vừa hấp dẫn lạ kỳ với nhân trứng bác đặc biệt.

2. Đậu hũ thối

Ảnh dẫn từ Du lịch Việt Nam.

Những viên đậu hũ thối được rán giòn và rưới nước sốt chua ngọt, vỏ bên ngoài giòn rụm và nhân bên trong thì mềm mịn như kem. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này tại các hàng quán ven đường hay tại những khu chợ đêm.

3. Thịt heo quay 

Ảnh dẫn từ Blog Adayroi.

Món ăn này đặc biệt ở lớp da giòn rụm ăn kèm với nước sốt chua ngọt và rau thơm. Vị ngọt của thịt, béo ngậy của mỡ và bì lợn giòn tan hoà quyện vào nhau tạo nên hương vị khó quên của món ăn này.

4. Lạp xưởng Quảng Đông

Ảnh dẫn từ Blog Adayroi.

Ai tới Hong Kong mà chưa thưởng thức lạp xưởng thì thật uổng phí. Món ăn nổi tiếng này được hun khói, cho thêm đường và gia vị trước khi được thái lát và thưởng thức.

5. Ngỗng quay của Yung Kee

Ảnh dẫn từ Ngỗng Quyết Tiến.

Ngỗng quay Hong Kong nổi tiếng với cách tẩm ướp gia truyền của người dân nơi đây. Thịt ngỗng ngọt mềm với lớp da bắt mắt, giòn tan. 

6. Gai daan jai – Bánh trứng gà non

Ảnh dẫn từ Blog Adayroi.

Khách du lịch yêu thích món ăn này không chỉ bởi vẻ đẹp mắt mà còn vì mùi vị của bánh cũng khá đặc biệt. Bánh làm từ khoai lang, trà xanh… Mỗi chiếc bánh đều giòn rụm ở bên ngoài và xốp mềm bên trong.

7. Poon Choi – Lẩu khô

Ảnh dẫn từ Blog Adayroi.

Lẩu khô là món ăn tập hợp nhiều loại thực phẩm được chế biến sẵn rồi cho vào một khay lớn. Gồm các loại thịt và hải sản được ướp với các gia vị đậm đà, lẩu khô thường được dùng làm món chính trong các bữa ăn.

8. Char Siu Bao – Bánh bao xá xíu

Ảnh: Buzzfeed.

Vừa thổi vừa thưởng thức, chiếc bánh bao xá xíu nóng hổi với lớp vỏ xốp mềm bọc ngoài cùng nhân bánh mặn mặn ngọt ngọt bên trong khiến du khách ăn mãi không chán. Nếu có đặt chân đến xứ Cảng Thơm, bạn nên thử một lần những chiếc bánh thơm ngon này.

9. Cheong Fun – Bánh cuốn

Ảnh dẫn từ Blog Adayroi.

Món ăn này khá giống với bánh cuốn nóng tại Việt Nam. Nhưng Cheong Fun của Hong Kong có lớp nhân được làm từ tôm hoặc thịt bò, lớp vỏ ngoài cũng dày hơn, dẻo hơn và chấm với nước tương.

10. Yu Dan – Cá viên

Ảnh: Buzzfeed.

Đây là món ăn nổi tiếng ở các khu chợ đêm tại Hong Kong, cá viên thường được làm từ cá tuyết và chấm với một loại sốt cay đặc biệt.

Video xem thêm: Món “cơm chiên sóng thần ” với kỹ thuật điêu luyện không tin được

videoinfo__video3.dkn.tv||e0b8d8beb__