Hình ảnh nhiều bạn trẻ tình nguyện ở lại dọn rác tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ sau chiến thắng của U22 Việt Nam trước Indonesia khiến nhiều người xúc động và ngẫm nghĩ. 

Ngày hôm qua bóng đá nam Việt Nam đã đi vào lịch sử khi lần đầu tiên chạm tới chiếc HCV SEA Games. Người dân cả nước đổ ra đường để ăn mừng chiến thắng, chúc mừng cho đội tuyển. 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (ảnh: Tuổi trẻ).

Ngày hôm qua cũng là ngày chứng khiến phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Sài Gòn) đông nghẹt chưa từng thấy. Hàng ngàn vận động viên đến cổ vũ cho đội tuyển U22 làm nên lịch sử bóng đá nước nhà. 

Phố đi bộ Nguyễn Huệ (ảnh: Zing).

Nhưng cũng giống như những lần “đi bão” khác, phố Nguyễn Huệ lại ngập rác sau tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài.  

(Ảnh: Lao Động).

Thùng chứa rác không đủ, nên nhiều cổ động viên bỏ lại rác khắp nơi rồi ra đường “đi bão”. 

(Ảnh: Lao Động).

Chứng kiến cảnh này có rất nhiều cổ động viên, già có trẻ có, lặng lẽ ở lại dọn dẹp. Họ mỉm cười cùng nhau chung tay làm sạch không gian chung. 

(Ảnh: Đại Kỷ Nguyên).

Rác được xếp thành một túi to. 

(Ảnh: Đại Kỷ Nguyên).

Ngọc Anh – sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng chia sẻ với PV báo Lao Động: “Chúng ta đã vô địch, tôi rất vui, và tôi nghĩ mọi người cũng như vậy. Hôm nay chúng ta đã sống trong những cung bậc cảm xúc tuyệt vời, vì thế tôi quyết định ở lại nhặt rác. Hy vọng mọi người có thể cùng nhau nhặt rác sau khi theo dõi trận đấu“.

videoinfo__video3.dkn.tv||e22cdb38a__

Nguồn video: Đại Kỷ Nguyên

Chia sẻ của Ngọc Anh như một lời nhắn nhủ đối với mọi người. Sau đêm ăn mừng chiến thắng là một ngày lao động vất vả đối với những cô lao công. Nếu mỗi người đều có ý thức giữ vệ sinh chung và nghĩ cho người khác, chúng ta sẽ cùng tạo nên một hình ảnh đẹp của cổ động viên Việt Nam: Ăn mừng không xả rác. 

Video xem thêm: HLV Park rơi lệ khi nói về HCV SEA Games – Nguồn video: Zing

videoinfo__video3.dkn.tv||18d3a21ed__