Ngày 25/11 vừa qua, kênh truyền thông 9 News, Úc đã đăng bài viết kèm video về những người lính cứu hỏa ở New South Wales (NSW) và người dân địa phương nhảy múa ăn mừng dưới cơn mưa rào. Cơn mưa “vàng” đã làm dịu đi phần nào đám cháy rừng xảy ra liên tục và dữ dội trong nhiều tuần qua, cũng làm dịu đi sự lo lắng của lực lượng cứu hỏa và người dân nơi đây.

Một đội cứu hộ của quận Nam Gippsland, tiểu bang Victoria được cử đến ngôi làng Rollands thuộc tiểu bang NSW để hỗ trợ đội cứu hỏa ngăn chặn đám cháy rừng đang ngày càng lan rộng sang khu vực tiểu bang Victoria.

Chính phủ Úc và người dân đã rất nỗ lực trong nhiều tuần để chiến đấu với giặc lửa, nhưng kết quả không mấy khả quan, do điều kiện khí hậu cùng hoàn cảnh tự nhiên khắc nghiệt của Úc. Họ chỉ còn biết cầu nguyện Đấng Tối Cao ban cho một trận mưa lớn. May mắn thay, một khối không khí áp suất thấp di chuyển từ lục địa ra biển mang theo mưa lớn và mưa đá. Cơn mưa đã làm dịu đi phần nào đám cháy ở khu vực này.

Đội cứu hỏa Leongatha sau đó đã đăng video cảnh mọi người vui mừng nhảy nhót trong mưa lên Facebook. Bài đăng đã đạt được 9.300 lượt bày tỏ cảm xúc và 10.000 lượt chia sẻ.

videoinfo__video3.dkn.tv||ef4344433__

Theo đội cứu hỏa Leongatha, người dân địa phương đã phải di tản đến nơi an toàn từ 2 tuần trước. Chính đội cứu hộ tình nguyện đã nấu ăn cho họ và những người lính cứu hỏa.

Một cư dân mạng tán dương: “Cảm ơn các bạn vì những cống hiến cho cộng đồng”.

“Tuyệt vời! Ăn mừng nữa đi! Các bạn thật giỏi, hãy tận hưởng cơn mưa nhé! Lâu rồi mới có mưa mà”, một người khác bình luận.

Thảm họa cháy rừng ở Úc năm nay diễn biến rất phức tạp. Theo thống kê của trang The Guardian trong ngày 21/11:

– Có 59 đám cháy xảy ra khắp nơi ở tiểu bang NSW, 29 đám cháy không thể khống chế và 1 trong số đó đang ở mức báo động cao.

– Ở tiểu bang Victoria, có ít nhất 60 đám cháy. Con số thực sự có thể nhiều hơn vì có những đám cháy mới phát sinh do sấm chớp.

– Ước tính, lính cứu hỏa đã phải chiến đấu với hơn 65 đám cháy trên toàn miền Nam nước Úc, chỉ trong vòng 24 giờ qua.

– 9 đám cháy ở tiểu bang Queensland, hầu hết xảy ra ở phía đông nam, một trong số đó ở đảo Moreton.

– 2 đám cháy đang ở mức báo động tại Tasmania.

Đinh Nguyệt (TH)

Video xem thêm: Thế giới kỷ niệm 27 năm Pháp Luân Công được giới thiệu ra công chúng

videoinfo__video3.dkn.tv||faa89ce06__