Cho trẻ tiếp xúc với những sản phẩm điện tử từ khi còn nhỏ là tốt hay không tốt? Có lẽ mỗi người sẽ có câu trả lời cho riêng mình, nhưng sự việc xảy ra dưới đây với một ông bố người Anh, Ian Wilson sẽ khiến bạn phải suy xét nhiều hơn đến vấn đề này.

Một ngày nọ, ông bố 53 tuổi này phát hiện số tiền gần 1000 Bảng Anh (khoảng 29,5 triệu VNĐ) trong tài khoản không cánh mà bay. Sau khi điều tra kỹ, ông mới phát hiện do con gái 9 tuổi làm chuyện này.

Cô bé Susan, 9 tuổi, lợi dụng lúc nửa đêm khi cả nhà đang say giấc nồng, đã lẻn vào phòng của bố mẹ, lấy trộm điện thoại của bố, mở khóa thành công và dùng điện thoại di động để đặt vé khứ hồi, khách sạn và chuyến đi ba ngày hai đêm tới Paris.

Lan nói: “Tôi cảm thấy Susan không hiểu được bản thân đã làm gì, con bé nói xin lỗi”.

Được biết, Susan đã chi 400 bảng Anh (khoảng 11,2 triệu VNĐ) thông qua thanh toán trực tuyến PayPal để đặt vé, mua thẻ quà tặng khách sạn và còn một chuyến đi xa xỉ đến tháp Eiffel với giá 214 bảng Anh (khoảng 6,3 triệu VNĐ), vé Disney Express trị giá 390 bảng Anh (khoảng 11 triệu VNĐ), vé công viên giải trí Disney và nhiều thứ khác nữa.

Ian 3 ngày sau mới phát hiện bản thân đã chi trả khoản tiền này.

Susan nói: “Cháu không biết làm sao mà quẹt thẻ của bố, cháu chỉ thích nghịch điện thoại, cháu cũng không biết Paris ở đâu, cũng không biết Tháp Eiffel là gì”.

Mặc dù ngay sau khi phát hiện ra, Ian đã ngay lập tức liên lạc với ngân hàng Yorkshire (Yorkshire Bank), nhưng bên kia từ chối hoàn tiền, cũng không cho rằng không có bất cứ vụ lừa gạt nào ở đây cả, “họ không muốn nhúng tay vào, cũng không muốn can thiệp”.

May mắn thay, cuối cùng anh cũng nhận được thiện chí từ phía PayPal, họ quyết định hoàn trả lại tất cả số tiền cho Ian. Người phát ngôn của PayPal chia sẻ: “Những đứa trẻ hiện nay rất nhanh biết, cho nên bố mẹ quản lý tốt các thiết bị điện tử và tài khoản là chuyện rất quan trọng”.

Theo Teepr

Video xem thêm: Đường không có đường bằng phẳng, người chỉ sợ người chẳng thể bền tâm

videoinfo__video3.dkn.tv||d5e7c2bc4__