Nhà vô địch “Jeopardy” (cuộc thi kiến thức trên truyền hình Mỹ) đã quyên góp một phần trong tổng số 100.000 USD tiền thưởng của mình cho các nghiên cứu ung thư tụy để ủng hộ Alex Trebek, người đàn ông mà anh ấy coi là hình mẫu của mình.

Chàng trai 18 tuổi Avi Gupta, sinh viên Đại học Columbia (Hoa Kỳ), đã giành chiến thắng trong cuộc thi Jeopardy dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên hồi tháng 6/2019. Ngày 4/11, Gupta đã gửi tờ séc 10.314 USD tới Hiệp hội Khoa học và Ung thư của Đại học Khoa học và Sức khỏe Oregon, theo 10TV-WBNS.

“Tôi hy vọng nó sẽ tạo nên điều gì đó khác biệt”, Gupta chia sẻ. “Ai cũng biết căn bệnh ung thư nguy hiểm thế nào và khiến người bệnh khổ sở ra sao. Tôi tin rằng, các nhà khoa học sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại căn bệnh tử thần này. Chúng ta cần giúp họ làm tốt việc này hơn nữa”.

Giám đốc của Hiệp hội ung thư, bác sĩ Brian Druker cho rằng, hành động của Gupta đã truyền cảm hứng cho vợ chồng ông và họ sẽ nỗ lực hơn nữa để đáp lại những tấm lòng cao đẹp như Gupta.

Avi Gupta và Alex Trebek (ảnh: People).

“Đúng là một chàng trai đáng ngưỡng mộ và hành động của cậu ấy rất đáng trân trọng. Chúng tôi hy vọng việc làm của cậu ấy sẽ truyền cảm hứng cho nhiều người hơn nữa”, bác sĩ Duker bày tỏ.

Gupta kêu gọi thế hệ trẻ hãy cùng với anh ấy truyền nhiệt huyết của mình tới cộng đồng.

“Tôi thật sự hy vọng rằng những người khác, đặc biệt các bạn trẻ, sẽ cùng tôi hỗ trợ hoạt động này”, Gupta chia sẻ.

Trebek – hình mẫu của Gupta – là người dẫn chương trình của chương trình “Jeopardy”. Ông bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư hồi tháng 3. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ông nói rằng, ông sẽ tiếp tục là người dẫn “Jeopardy” cho tới khi tình trạng sức khỏe không cho phép.

“Tôi đã nói với những người sản xuất chương trình về điều này. Tôi nói: ‘Trông này, tôi đang ít nói hơn. Lưỡi của tôi không linh hoạt như trước nữa'”, người đàn ông 79 tuổi nói với CTV. “Hóa trị đã gây ra vết loét trên miệng của tôi, nó khiến tôi đau đớn. Nó làm tôi rất khó khăn để nói và phát âm chính xác”.

Hồi tháng 6, một nhà vô địch “Jeopardy” khác là James Holzhauer cũng đã trích 1.109,14 USD trong tổng số tiền thưởng của mình để quyên góp cho Viện nghiên cứu ung thư Naperville Pancreatic, nhằm ủng hộ và khích lệ tinh thần của Alex Trebek.

Vy Huy

Theo The BL

Video xem thêm: Đoàn diễu hành gần 10.000 học viên Pháp Luân Công làm xúc động người dân New York

videoinfo__video3.dkn.tv||fb2a5bc21__