Cậu bé người Mỹ 5 tuổi không giấu nổi sự sợ hãi khi tỉnh giấc một mình sau ca phẫu thuật. Chứng kiến cảnh đó, cô y tá đã dành cho cậu một cái ôm thật chặt.

Slade Thompson, 5 tuổi, đến từ tiểu bang Michigan, Hoa Kỳ tỉnh dậy sau ca phẫu thuật cắt amidan vào tháng 4 năm 2019. Khi không tìm thấy mẹ mình ở gần bên, cậu bé đã tỏ ra rất lo lắng và buồn bã. Tất cả những gì Slade muốn là được rúc vào lòng mẹ và được mẹ chăm sóc.

Mẹ của cậu, Layla Thompson, phải ở trong phòng chờ trong khi các cô y tá kiểm tra sức khỏe của Slade. Cô đã không thể ở cạnh bên để an ủi con trai mình.

“Khi tôi nói với cậu bé rằng mẹ cháu không thể ở đó, cậu bé đề nghị liệu tôi có thể ôm cháu không và tôi nói, ‘Chắc chắn rồi’, cô y tá Annie Hager của Bệnh viện UPMC chia sẻ.

Khi Thompson và chồng chưa cưới của cô đến và chứng kiến cảnh Slade rất được yêu thương và chăm sóc, cả hai đều vô cùng cảm động.

“Cậu bé đã trải qua rất nhiều chuyện trong năm ngoái”, Layla Thompson nói. “Chúng tôi đã từng ở trong bệnh viện nhi đồng, vì vậy chỉ việc đến bệnh viện thôi cũng làm chúng tôi lo lắng rồi”.

“Bạn biết đấy, ai cũng mong muốn người khác đối xử tốt với con mình, vì vậy, ngay khi tôi bước vào và nhìn thấy hai người, tôi đã nhìn vào mắt vị hôn thê của mình và cả hai chúng tôi đều bắt đầu rơm rớm nước mắt”, Thompson chia sẻ với Đài truyền hình WNEP-TV.

Thompson đã chụp một bức ảnh lưu lại khoảnh khắc ấm áp đó. Vốn dĩ ban đầu, cô dự định chỉ cất giữ trong quyển album của Slade, nhưng sau đó cô đã đăng tải nó lên mạng. Không ngờ rằng bức ảnh đã được lan truyền khắp nơi.

Cậu bé Slade đã quay trở lại thăm cô y tá Annie Hager với một bó hoa thật tươi (ảnh: happiest.net).

“Là một y tá, chăm sóc bệnh nhân là một chuyện, nhưng đảm bảo bệnh nhân bình tĩnh và cảm thấy thoải mái cũng có khá nhiều vấn đề nảy sinh. Các y tá của bệnh viện như Annie, với lòng trắc ẩn thực sự, đã giúp cho bệnh nhân của chúng tôi hạnh phúc”, Bệnh viện UPMC đã viết trên Facebook.

Lòng trắc ẩn đó đã khiến Layla Thompson cảm động đến nỗi cô và con trai quyết định quay trở lại bệnh viện. Cậu bé Slade đã kiên nhẫn chờ đợi cô y tá Annie Hager – người bạn mới của mình – với một bó hoa thật tươi.

“Chàng trai nhỏ này làm tôi cảm động, còn những lời nói và hành động tử tế của mẹ cậu thì đã khiến tôi hai lần rơi nước mắt!”, Hager chia sẻ trên Instagram. “Đây là lý do tại sao tôi yêu công việc của mình”.

Một điều đặc biệt nữa là Annie có lẽ sẽ không có mặt vào ngày Slade phẫu thuật. Cô đã được bệnh viện gọi vào làm việc vì họ đang thiếu nhân viên. Có vẻ như đó là nơi cô ấy cần phải đến.

videoinfo__video3.dkn.tv||4b87923ab__

Từ Khóa: