Hằng ngày, cứ khoảng 7 giờ sáng, em gái cô Nguyễn Thị Huyền – giáo viên trường Tiểu học Vĩnh Nguyên 3 lại chở chị gái ra bến tàu Cầu Đá để cô Huyền đi đò qua đảo Trí Nguyên (cách đất liền gần 1 hải lý) dạy học.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đặc biệt nếu như cô Huyền không bị thoái hoá 2 khớp háng 5 năm trước. Khi đó cô đã đi chữa bệnh tại các bệnh viện y học cổ truyền ở tỉnh Khánh Hòa và Sài Gòn nhưng tình hình không mấy khả quan, bệnh tật ngày càng trở nặng.

Dù bị bệnh nặng, đi lại đau nhức nhưng cô Huyền vẫn cố gắng qua đảo để dạy học bất kể nắng mưa. Năm nay do bệnh nặng hơn nên cô đã xin nghỉ phép tới 3 lần, nhưng cô vẫn kiên trì không bỏ cuộc.

Ở bến đò, các giáo viên đồng nghiệp đỡ cô xuống bậc thang và dìu cô lên một con đò nhỏ. Khi đến nơi, cô lại chống nạng đến trường. Hình ảnh đó khiến không ít người xúc động về sự nỗ lực vượt khó của cô.

“Lúc đầu nó cũng đau nhẹ nên em tưởng là viêm khớp. Ai ngờ mấy năm sau càng lúc càng tăng nặng. Bác sỹ bảo bệnh của em nếu có điều kiện thì thay khớp háng”, cô Huyền buồn bã chia sẻ với báo Dân Trí.

Là giáo viên dạy âm nhac, cô Huyền tin rằng âm nhạc có ý nghĩa giúp học sinh giảm căng thẳng, giúp các em cảm nhận cuộc sống theo hướng tích cực, đồng thời bồi dưỡng lòng yêu quê hương, đất nước… Vậy nên, dù chân đau lắm nhưng cô vẫn cố gắng đi dạy vì không muốn các em bỏ lỡ bài học. 10 năm gắn bó với nghề cũng là 10 năm cô gửi tình yêu thương các trò vào trong từng lời ca, nốt nhạc.

Theo PV Dân Trí, cô Võ Thị Hương Trang, hiệu trưởng trường Tiểu học Vĩnh Nguyên 3 (TP Nha Trang), cho biết, hàng năm khi có các chương trình hỗ trợ từ các đoàn cho giáo viên khó khăn, bệnh tật thì nhà trường đều ưu tiên dành suất cho cô Huyền. Thời gian gần đây, vào những đợt trời mưa lớn, biển động hoặc nhà trường có những hoạt động không quan trọng thì thường linh động cho phép cô Huyền được nghỉ ở nhà.

Cô Trang nói thêm, trong hoàn cảnh hiện tại thì trường hợp cô Huyền rất đáng cảm thông. Hiện cô Huyền đang nuôi 2 con nhỏ sau khi vợ chồng ly hôn gần đây.

Cảm phúc sự bền bỉ và tình thương học trò của cô giáo Nguyễn Thị Huyền. Chúc cô chóng bình phục để đem những lời ca tiếng hát trong trẻo, thiện lương đến học trò thân thương.

(Theo Dân Trí)

Video xem thêm: Chúng tôi cất tiếng nói cho những người không thể nói

videoinfo__video3.dkn.tv||60c162dc7__