Bên cạnh khả năng dưỡng da, thanh lọc cơ thể từ bên trong, hỗn hợp chanh ngâm mật ong còn có thể trị ho, giải cảm và giảm cân vô cùng hiệu quả.

Chanh với thành phần axit citric và vitamin C ngoài khả năng kháng khuẩn, còn có thể kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa, giúp phái đẹp giảm cân nhanh chóng. Uống chanh ngâm mật ong đều đặn mỗi buổi sáng, bạn có thể kiềm chế cơn thèm ăn, dễ xuống cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

Chanh và muối giúp loại bỏ tế bào chết, vitamin E trong mật ong sẽ cung cấp độ ẩm, làm da lấy lại được độ đàn hồi, căng mọng và được dưỡng sáng màu hơn.

Nếu chưa biết cách làm hỗn hợp này, bạn có thể tham khảo ngay hướng dẫn dưới đây để sớm sở hữu “da sáng dáng xinh” với chanh ngâm mật ong nhé!

Nguyên liệu:

  • Chanh tươi: 1 kg 
  • Mật ong nguyên chất: 1,5l
  • Muối trắng: 5 thìa
  • 1 lọ thủy tinh sạch (có thể tận dụng các lọ kẹo, lọ sữa bột hết).

Cách làm:

– Chanh cắt bỏ lá và phần cuống còn sót, đem ngâm trong chậu nước muối loãng khoảng 15 phút để loại bỏ chất bảo quản hoặc bụi bẩn bám ở vỏ ngoài chanh, vớt ra để ráo nước.

– Xếp chanh vào mẹt hoặc rổ lớn mang phơi ngoài nắng, đến khi quan sát thấy vỏ chanh quắt lại và có phần hơi khô thì cho vào. Dùng dao cắt chanh thành các lát dày mỏng tùy ý.

Ảnh: Webtretho

– Cho chanh vào lọ thủy tinh để ngâm. Cứ một lượt chanh cắt lát, bạn lại xen kẽ một lớp mật ong rồi một lượt muối. Cứ thế xếp cho tới khi hết hoặc chanh đầy trong lọ.

– Đậy kín nắp lọ và bảo quản chanh ở nhiệt độ thường, đặt lọ vào nơi thoáng mát. Ngâm trong một tháng là có thể dùng được.

Cách dùng:

Dùng để uống

Mỗi ngày, bạn lấy khoảng 2 – 3 thìa chanh ngâm mật ong cho vào cốc, pha cùng 200ml nước ấm và uống hết trước bữa ăn.

Tốt nhất bạn uống vào buổi sáng hoặc có thể chia làm nhiều lần uống trong ngày thay nước, hỗ trợ quá trình giảm cân.

Dùng đắp mặt nạ

– Bạn làm sạch da mặt bằng nước ấm, sau đó lấy một lượng hỗn hợp chanh ngâm mật ong thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng và thư giãn từ 15 – 20 phút sau đó rửa sạch.

– Thực hiện 1 – 2 lần mỗi tuần để trị mụn, dưỡng da trắng mịn, sáng hồng. 

Lưu ý: Bạn có thể kết hợp vừa uống chanh ngâm mật ong vừa dùng hỗn hợp để đắp mặt nạ, tuy nhiên nên giãn cách thời gian sử dụng do chanh có tính tẩy tế bào chết mạnh. Có thể uống hỗn hợp đều đặn song dùng cho da chỉ nên dừng lại ở 2 lần/tuần.

Video xem thêm: 5 cách tái chế chai nhựa bỏ đi thành vật hữu ích tái sử dụng

videoinfo__video3.dkn.tv||a4ba91a6d__