Người ta thường nói: “Ung thư không thuốc chữa”, nhưng thực tế không đến mức đáng sợ như vậy. Thường xuyên ăn những loại thực phẩm dưới đây có thể ngăn ngừa và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh ung thư.

1. Khoai nưa 

Khoai nưa hay còn gọi là Konjac, là một loại thực phẩm vô cùng tốt cho cơ thể con người. Trong cuốn Bản thảo cương mục có viết, nưa trồng có tác dụng lưu thông máu, giải độc, tiêu sưng.

2. Cà tím

Cà tím rất giàu vitamin P, mỗi cân cà tím chứa tương đương 7200mg hàm lượng vitamin P. Đây là lượng mà những loại rau củ thông thường không thể có được.

Cà tím chứa 13 loại hợp chất phenolic có khả năng chống lại ung thư. Loại quả này cũng chứa chất solasodine rhamnosyl glycosides hỗ trợ điều trị ung thư. Ngoài ra, nasunin là một chất chống ôxy hóa thực vật có trong cà tím, giúp đẩy lùi ung thư.

3. Nho khô

Nho khô dường như rất quen thuộc với nhiều lứa tuổi, ăn nhiều nho khô giúp bổ sung canxi rất tốt cho người già và trẻ nhỏ.

Ngoài ra nho khô còn giàu glucose, axit hữu cơ, axit amin, vitamin, giúp kích thích não bộ con người, tăng cường độ minh mẫn và trí thông minh.

Có rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng những người trồng nho và ăn nho khô thường xuyên thường có tỷ lệ mắc bệnh ung thư ít hơn người thường.

Theo Boldsky, hàm lượng chất chống ôxy hóa cao trong nho khô ngăn ngừa các gốc tự do gây tổn thương tế bào. Các gốc tự do gây ra sự phát triển của các tế bào ung thư, đó là lý do tại sao ăn nho khô có thể tránh được ung thư.

4. Mầm lúa mì

Mầm lúa mì chứa nhiều chất dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh. Nó không chỉ chứa 15 calo trong mỗi 4g mà còn chứa vitamin E, vitamin K và vitamin A… Mầm lúa mì cũng là một nguồn axit pantothenic và vitamin B tổng hợp tuyệt vời.

Theo Natural News, chất diệp lục là sắc tố mang lại cho cây màu xanh, lá cây rực rỡ và được chứng minh là có nhiều chức năng chữa bệnh, bao gồm cân bằng hoóc môn, giải độc, chữa lành vết thương và đông máu.

Các sắc tố màu xanh lá cây cũng là một tác nhân chống ung thư mạnh vì nhiều lý do.

– Trước hết, nó giúp “làm sạch” máu. Các tế bào ung thư cần điều kiện yếm khí để phát triển, chất diệp lục làm cho chúng khó phát triển hơn.

– Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Inflammation (Viêm sưng) đã kết luận rằng, chất diệp lục làm giảm việc sản xuất các cytokine tiền viêm – tiền chất mạnh cho bệnh ung thư.

– Chất diệp lục là một trong những chất chống ôxy hóa mạnh nhất của thiên nhiên. Sắc tố này bảo vệ cơ thể khỏi các chất gây ung thư được tìm thấy trong môi trường và trong thực phẩm.

Giữ một lối sống lạc quan, lành mạnh, tu tâm hướng thiện, kết hợp với sử dụng những thực phẩm trên là bạn đã có tiền đề vững chắc để ngăn ngừa và đẩy lùi ung thư rồi đó.

(Ảnh minh hoạ: Pixabay)

Video xem thêm: Học cách sống “lành”

videoinfo__video3.dkn.tv||07a67cc1e__

Từ Khóa: