Không nằm ngoài dự đón của khán giả và giới chuyên môn, bộ phim điện ảnh “A star is born” (Vì sao vụt sáng) đã giành chiến thắng tại 3 trong tổng số 14 hạng mục của Hiệp hội phê bình Quốc gia Mỹ 2018.

Vì sao vụt sáng là bộ phim remake sau 3 phiên bản đình đám năm 1937, 1954 và 1976. Sự kết hợp giữa tài tử Bradley Cooper và nữ ca sĩ cá tính Lady Gaga, đã tạo nên một tác phẩm xuất sắc, vượt xa sự kỳ vọng của khán giả.

Sau thành công từ LHP Venice, Vì sao vụt sáng đã chiến thắng 3 giải thưởng lớn do Hiệp hội phê bình Quốc gia Mỹ 2018 bình chọn. Trong đó, cặp diễn viên chính Bradley Cooper và Lady Gaga được xướng tên ở 2 hạng mục quan trọng là Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Đạo diễn xuất sắc nhất.

Vì sao vụt sáng không chỉ là câu chuyện về tình yêu, mà còn chứa đựng những bài học sâu sắc về ước mơ, sự nỗ lực theo đuổi đam mê.

vi sao vut sang am 3 giai thuong lon cua hiep hoi phe binh quoc gia my 2018
Chính niềm đam mê với âm nhạc đã gắn kết những người xa lạ với nhau. (Ảnh: Variety)
vi sao vut sang am 3 giai thuong lon cua hiep hoi phe binh quoc gia my 2018
Nhân vật Alley trong Vì sao vụt sáng có nhiều nét tương đồng với cuộc đời thực của giọng ca sinh năm 1986.

Sau khi vươn tới mọi đỉnh cao trong sự nghiệp âm nhạc, Lady Gaga quyết định lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và dần xóa bỏ những định kiến về ca sĩ đóng phim bằng những vai diễn ấn tượng.

Đây cũng là bộ phim đánh dấu tài năng của nữ ca sĩ Born this way ngay từ lần đầu đảm nhiệm vai chính. Tờ The Guardian chấm phim điểm tuyệt đối 5/5, và gọi đây là tác phẩm “cực kỳ dễ xem và dễ chịu” với “một Lady Gaga xuất thần trong diễn xuất, cả lúc Ally mới là cô gái dung dị lẫn lúc đã trở thành ngôi sao”.

Với 36 triệu USD để sản xuất nhưng chỉ sau 3 ngày công chiếu, Vì sao vụt sáng đã thu về hơn 40 triệu USD nội địa. Công chiếu từ ngày 4/10, đến nay, phim đã đạt doanh thu toàn cầu lên đến hơn 350 triệu USD.

Giới chuyên môn đều đưa ra nhận định rằng A star is born là ứng cử viên sáng giá trên đường đua Oscar năm nay. Trong đó, Bradley Cooper có thể nhận đề cử cho Đạo diễn Nam diễn viên chính xuất sắc.

Ngoài ra, một số hạng mục khác mà phim có thể trở thành ứng viên sáng giá là Quay phim, Dựng phim Ca khúc chủ đề xuất sắc.

Trước đó, bản phim 1954 đã trở thành “tượng đài” của dòng phim ca vũ nhạc khi từng giành 6 đề cử Oscar, và là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của minh tinh Judy Garland.

Bản làm lại năm 1976 tuy yếu thế hơn, nhưng vẫn ẵm giải Oscar hạng mục Ca khúc chủ đề xuất sắc cho Barbra Streisand, và thắng 5 giải Quả cầu vàng.

Bảo Hà (Tổng hợp)