Kể từ sau phim “Tây Du Ký” 1986, dàn diễn viên đã không ít lần hội ngộ nhưng đều thiếu vắng Từ Thiếu Hoa.

“Tây Du Ký” 1986 là một trong những tác phẩm kinh điển trên màn ảnh nhỏ. Bộ phim đã đưa tên tuổi của Linh Tiểu Linh Đồng, Mã Đức Hoa… lên đỉnh cao. Sau hơn 30 năm lên sóng, dàn diễn viên của “Tây Du Ký” 1986 vẫn giữ liên lạc và thường xuyên gặp gỡ nhau. Đặc biệt mối quan hệ của thầy trò Đường Tăng và các đệ tử rất tốt đẹp.

vi sao duong tang tu thieu hoa khong duoc long cac do de tay du ky 1986
Các “đệ từ” Tây Du Ký bên “Đường Tăng” Uông Việt

vi sao duong tang tu thieu hoa khong duoc long cac do de tay du ky 1986
“Đường Tăng” Trì Trọng Thụy trong một lần hội ngộ các đồ đệ trên sân khấu

Tuy nhiên, trong nhiều cuộc hội ngộ, người hâm mộ thường thấy thiếu vắng Từ Thiếu Hoa. Báo chí Trung Quốc cho hay, nam diễn viên họ Từ không được lòng các đệ tử cũng như cả đoàn làm phim.

Vào vai Đường Tăng của “Tây Du Ký” 1986 có 3 diễn viên là Uông Việt, Từ Thiếu Hoa và Trì Trọng Thụy. Sau khi Uông Việt rời đi với lý do nghe lời giáo sư trong trường, đạo diễn Dương Khiết phải bắt tay tìm kiếm diễn viên thay thế và Từ Thiếu Hoa được chọn.


Từ Thiếu Hoa trong vai Đường Tăng của “Tây Du Ký” 1986

Ông gây ấn tượng với khán giả bởi vẻ ngoài khôi ngô, tuấn tú và thư sinh. Từ Thiếu Hoa được khán giả nồng nhiệt đón nhận. Tuy nhiên, cũng chỉ vài tập phim, Từ Thiếu Hoa bất ngờ xin rút lui để theo đuổi việc học tập.

Trước tin lại một diễn viên nữa xin rút khỏi vai Đường Tây, đoàn làm phim đều rất bàng hoàng. Trên trang Toutiao, người trong ekip “Tây Du Ký” 1986 năm ấy kể rằng ba diễn viên Diêm Hoài Lễ (Sa Tăng), Mã Đức Hoa (Trư Bát Giới) và Lục Tiểu Linh Đồng (Tôn Ngộ Không) cùng chỉ đạo võ thuật đã mời cơm mong Từ Thiếu Hoa ở lại. Trong khi ấy, đạo diễn phải viết thư năn nỉ nhưng vẫn không níu chân được nam diễn viên họ Từ.


“Đường Tăng” Từ Thiếu Hoa và Tôn Ngộ Không

Ekip làm phim còn liên lạc với phía nhà trường với mong muốn tạo điều kiện để Từ Thiếu Hoa có thể vừa học vừa quay nhưng nhận được câu trả lời đầy ngỡ ngàng. Nhà trường cho hay Từ Thiếu Hoa khẳng định rằng không còn quan tâm gì tới “Tây Du Ký” nữa.


Từ Thiếu Hoa gây ấn tượng với phong thái thư sinh, nho nhã

Đạo diễn Dương Khiết thông báo với Phó giám đốc đài CCTV lúc bấy giờ là Nguyễn Nhược Lâm và khiến ông vô cùng tức giận. Nguyễn Nhược Lâm cho rằng Từ Thiếu Hoa viện cớ, giả tạo và chỉ đạo: “Vậy thì thay người đi! Diễn viên đâu có thiếu, ai mặc được áo cà sa, người đó là Đường Tăng!”.

Không chỉ vậy, những lời chia sẻ của Mã Đức Hoa “nửa đùa nửa thật” về việc cát – xê Từ Thiếu Hoa thấp hơn so với anh và Lục Tiểu Linh Đồng càng khiến dư luận dậy sóng. Nhiều ý kiến nảy sinh cho rằng lý do thực sự nam diễn viên họ Từ rời đoàn phim là do vấn đề tiền bạc.

Ngay cả quan điểm về việc làm phim của Từ Thiếu Hoa cũng hoàn toàn khác biệt với dàn diễn viên. Trong khi Đường Tăng cho hay ủng hộ việc làm mới Tây Du Ký, Lục Tiểu Linh Đồng lại phản đối việc biên kịch thêm thắt tình tiết.

Đến nay, Từ Thiếu Hoa đã gần lục tuần nhưng vẫn phải nhận nhiều show nhỏ lẻ với vai trò hát thuê. Ở tuổi xế chiều, ông có cuộc sống không mấy dư dả. Vẫn là mái đầu trọc, áo cà sa, nhưng giờ đây, tên tuổi của Từ Thiếu Hoa không còn vang bóng như trước.


Từ Thiếu Hoa phát tướng khi về già

Trong khi đó, Uông Việt được phong hàm giáo sư, phó giáo sư tại khoa Đạo diễn tại Học viện sân khấu Trung Quốc và còn là hội viên Hiệp hội điện ảnh Trung Hoa. “Đường Tăng” Trì Trọng Thụy có cuộc sống giàu sang sau khi kết hôn với nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa.


Uông Việt (trái) – Trì Trọng Thụy và vợ

Yến Yến