Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trên các sân Zayed Sports City, Hazza Bin Zayed và Al-Nahyan tại vòng chung kết Asian Cup 2019, tổ chức tại UAE từ ngày 5/1-1/2/2019. Trong đó, Zayed Sports City là sân đấu có sức chứa ngang Mỹ Đình nhưng chi phí xây dựng cao gấp 3 lần.

1. Sân Zayed Sports City

Sân Zayed Sports City ở Abu Dhabi có chi phí xây dựng khoảng 550 triệu dirham (đơn vị tiền của UAE), tương đương gần 3,5 ngàn tỷ đồng. Đây là một trong những biểu tượng của UAE, được in hình lên tờ tiền mệnh giá 200 dirham của nước này. Theo VTC News, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Iraq trên sân này vào ngày 8/1.

Sân Zayed Sports City ở Abu Dhabi là một trong những biểu tượng của UAE. (Ảnh: VTC News)

Sân vận động được xây từ năm 1974 theo lệnh của Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan, Chủ tịch UAE và là tiểu vương Abu Dhabi. Sân có sức chứa hơn 43 ngàn khán giả, tương đương sân Mỹ Đình. Khán đài quây vòng khép kín có mái che.

Sân Zayed Sports City (Abu Dhabi) có sức chứa 43.000 chỗ ngồi. (Ảnh: AFC)

Đây là nơi tổ chức các trận đấu của FIFA Club World Cup 2017 và 2018, chứng kiến Real Madrid hai lần đăng quang. Sân đấu này cũng từng đăng cai Asian Cup 1996, giải đấu mà chủ nhà UAE vào đến chung kết và thua Ả Rập Xê Út trong loạt luân lưu.

Sân đấu này sẽ tổ chức 8 trận đấu, trong đó có trận ĐT Việt Nam ra quân gặp ĐT Iraq vào ngày 8/1. (Ảnh: AFC)

2. Sân Hazza bin Zayed

Sân Hazza bin Zayed, nơi đội tuyển Việt Nam đá trận quyết định gặp Yemen cũng là một công trình ấn tượng. Sân có sức chứa khoảng 25 ngàn khán giả, được xây dựng từ năm 2012 đến 2014 với chi phí chỉ bằng một phần tư sân Zayed Sports City.

Sân được xây dựng từ năm 2012 đến 2014 với chi phí chỉ bằng một phần tư sân Zayed Sports City. (Ảnh: VTC News)

Sân được thiết kế theo hình thân cây cọ với hệ thống đèn LED chiếu sáng lung linh bên ngoài. Đây là một trong những sân đấu hiện đại nhất và đẹp nhất của Tây Á.

Đây là một trong những sân đấu hiện đại nhất và đẹp nhất của Tây Á. (Ảnh: VTC News)
Sân Hazza Bin Zayed (Al Ain) có sức chứa 25.965 chỗ ngồi. (Ảnh: AFC)
ĐT Việt Nam sẽ thi đấu với ĐT Yemen ở lượt trận cuối cùng bảng D tại đây. (Ảnh: AFC)

3. Sân Al Nahyan

Sân đấu còn lại mà đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu ở vòng bảng Asian Cup 2019 là sân Al Nahyan. Sân đấu này kém xa 2 sân vận động kể trên cả về sức chứa lẫn sự hiện đại.

Sân Al Nahyan kém xa 2 sân vận động kể trên cả về sức chứa lẫn sự hiện đại. (Ảnh: VTC News)

Đây là sân nhà của CLB Al Wahda, khán đài chỉ có mái che ở khu vực VIP và có sức chứa 12 ngàn người, thua cả sân Hàng Đẫy. Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với dàn sao World Cup của đội tuyển Iran tại sân vận động Al Nahyan ở lượt trận thứ hai.

Sân Al-Nahyan (Abu Dhabi) có sức chứa 12.000 chỗ ngồi. (Ảnh: AFC)
ĐT Việt Nam sẽ so tài với ĐT Iran trên sân Al-Nahyan vào ngày 12/01. (Ảnh: AFC)

Thế Tam (tổng hợp)