Sở hữu một dàn cầu thủ tấn công thuộc dạng xuất sắc bậc nhất thế giới. Có lẽ không có đội tuyển quốc gia nào có hàng tiền đạo thuộc dạng dồi dào nhất như đội tuyển Argentina. Xếp những cái tên như Lionel Messi, Higuain, Dybala, Aguero, Mauro Icardi cũng đủ chật ních cho hàng công đội bóng này.

Chưa kể Joaquín Angel Correa, Salvio, Angel Di Maria, Benedetto, Diego Perotti hay Lautaro Acosta cũng đang có phong độ rất ổn định trong màu áo các câu lạc bộ. Tuy nhiên, để sắp xếp được những cái tên vào một bộ khung ưng ý sẽ là một bài toán khó khăn dành cho chiến lược gia Jorge Sampaoli.

Đường đến World Cup của đội tuyển Argentina

Đội tuyển Argentina đã trải qua một chặng đường đầy chông gai tại vòng loại khu vực Nam Mỹ để đoạt vé tới World Cup 2018. Phải nhờ tới chiến thắng 3-1 trước Ecuador ở lượt đấu cuối, Albiceleste mới định đoạt được số phận của mình. Chung cuộc, Argentina đoạt vé đến thẳng nước Nga với tư cách đứng thứ 3 vòng loại Nam Mỹ, xếp sau Brazil và Uruguay.

Ngôi sao của đội tuyển Argentina: Lionel Messi

Được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử, hầu hết mọi hành động trên sân cỏ của Messi đều mang dấu ấn của một thiên tài. Bằng chứng là đội tuyển Argentina sẽ không đến được nước Nga nếu không có những bàn thắng và khả năng điều tiết trận đấu của anh. HLV Sampaoli thừa nhận: “Tại thời điểm này, tôi cảm thấy rằng tôi đang huấn luyện cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử. Đây là Messi, người đã ngự trị trên đỉnh cao thế giới trong 10 năm. Anh ấy thể hiện những điều mà không ai khác có thể làm được”.

Messi-Argentina-2018

HLV Jorge Sampaoli

Là HLV thứ ba của Argentina trong chiến dịch vòng loại – trước đó là Gerardo Martino và Edgardo Bauza -, ông đã giúp “Albiceleste” tránh được thảm cảnh vắng mặt ở World Cup. Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra: cách chơi hung hăng, gây sức ép cao, tấn công của ông từng mang lại thành công lớn cho Chile, và một thời gian ngắn với Sevilla, có thể hoạt động một cách hiệu quả với Argentina? Chưa thể biết được nhưng có một điều chắc chắn là ông sẽ xây dựng đội bóng quanh Messi, bất kể là với sơ đồ nào.

sampaoli-argentina

Thành tích trong quá khứ

Hai chức vô địch thế giới của đội tuyển Argentina gắn liền với tên tuổi của Mario Kempes (1978) và Diego Maradona (1986) nhưng Messi vẫn chưa làm được điều đó dù anh đã đưa “Albiceleste” đến trận chung kết tại World Cup 2014. Đó là một trong 3 lần mà Argentina phải chịu cảnh về nhì trong 16 lần góp mặt ở các VCK World Cup (2 lần trước vào năm 1930 và 1990). Trong lịch sử tham dự VCK World Cup, Argentina cũng có đến 4 lần bị loại ngay ở giai đoạn một mà lần gần nhất vào năm 2002.
 

Thành tích ở vòng loại

Từ trận thua 0-2 ngay trên sân nhà trước Ecuador cho đến chiến thắng 3-1 trước chính đối thủ này tại Quito ở lượt trận cuối cùng là một bộ phim đầy kịch tính của vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Viễn cảnh đó đã từng vẽ nên một Argentina đầy những tài năng suýt chút nữa vắng mặt ở giải đấu đỉnh cao này lần đầu tiên kể từ năm 1970. Tổng cộng đã có 3 HLV dẫn dắt “Albiceleste” ở vòng loại World Cup 2018, nơi họ chỉ ghi được có 19 bàn thắng trong 18 trận đấu (7 thắng, 7 hòa, 4 thua).

Những kết quả gần đây

Trong loạt trận giao hữu vào tháng 3 vừa qua, nếu chiến thắng 2-0 trước Ý giống như một lời cảnh báo mà Argentina gửi đến các đối thủ của họ tại Nga thì thảm bại trước Tây Ban Nha (1-6) lại cho thấy một thực tế rất đáng buồn về lực lượng dự bị của “Albiceleste”. Argentina vẫn còn 2 trận giao hữu nữa, nhưng khi đối thủ chỉ là Nicaragua (29.5) và Israel (9.6) thì đó chỉ đơn thuần là những đợt làm nóng cho các trận đấu ở World Cup 2018.
 
Danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Argentina dự World Cup 2018:
 
THỦ MÔN: Nahuel Guzmán (UANL), Willy Caballero (Manchester City), Franco Armani (River Plate).
 
HẬU VỆ: Gabriel Mercado (Sevilla), Cristian Ansaldi (Torino), Nicolas Otamendi (Man City), Federico Fazio (Roma), Marcos Rojo (Man United), Nicolas Tagliafico (Ajax), Marcos Acuna (Sporting), Eduardo Salvio (Benfica).
 
TIỀN VỆ: Javier Mascherano (Hebei), Lucas Biglia (Milan), Ever Banega (Sevilla), Giovani Lo Celso (PSG), Manuel Lanzini (West Ham), Angel Di Maria (PSG), Maxi Meza (Independiente).
 
TIỀN ĐẠO: Lionel Messi (Barcelona), Paulo Dybala (Juventus), Sergio Aguero (Man City), Gonzalo Higuain (Juventus), Cristian Pavon (Boca Juniors).
 
LỊCH THI ĐẤU VÒNG BẢNG
16.06.2018
20 giờ
Moscow
Argentina – Iceland
 22.06.2018
1 giờ
Nizhny Novgorod
Argentina – Croatia
 27.06.2018
1 giờ
St. Petersburg
 Argentina – Nigeria