Vòng bảng AFF Cup 2018 đã kết thúc và 4 đội bóng lọt vào Bán kết đã được xác định. Ở bảng A, Việt Nam và Malaysia đoạt vé đi tiếp. Ở bảng B, Thái Lan và Philippines đã giành vé vào Bán kết. Như vậy ở bán kết AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Philippines của HLV Sven-Goran Eriksson.

Bản tin tối ngày 25/11 báo Thể thao Văn hoá cho biết, Đội tuyển Việt Nam đã giành vé vào Bán kết với tư cách nhất bảng A. Chiếc vé còn lại thuộc về Malaysia, đội đứng nhì bảng.

Đội tuyển Việt Nam đã thắng dễ đội tuyển Campuchia với tỷ số 3-0 ở lượt trận cuối bảng A – AFF Suzuki Cup 2018 diễn ra trên sân Hàng Đẫy tối 24/11. (Ảnh: tapchicongthuong)

Malaysia đã đoạt chiếc vé còn lại sau khi thắng 3-0 trước Myanmar ở trận đấu cuối vòng bảng. Đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe đã giành 9 điểm sau 3 trận thắng và 1 trận thua ở vòng bảng.

Trong khi đó ở bảng B, hai đội bóng giành vé vào Bán kết là Thái Lan và Philippines. Ở trận đấu cuối vòng bảng, Thái Lan đã đánh bại Singapore 3-0 để đoạt vé đi tiếp với tư cách nhất bảng (10 điểm). Như vậy ở bán kết AFF Cup 2018, Thái Lan sẽ gặp Malaysia, Philippines gặp tuyển Việt Nam.

Thái Lan giành vé vào Bán kết AFF Cup 2018 với tư cách nhất bảng B. Đối thủ tiếp theo của họ là Malaysia. (Ảnh: thethaovanhoa)

Theo lịch thi đấu, Việt Nam sẽ đá trận lượt đi trên sân của Philippines vào ngày 2/12 và đá trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 6/12, báo VTC News đưa tin.

Xếp hạng bảng A
Xếp hạng bảng B

Với lịch đấu này tuyển Việt Nam nhìn vào thì có thuận lợi vì trận bán kết lượt về được đấu sân nhà. Tuy nhiên, cần nhớ là ở 2 kỳ AFF Cup liên tiếp gần đây năm 2014 và 2016, tuyển Việt Nam đều vào bán kết và đều đấu trận bán kết lượt đi sân khách tạo được lợi thế nhưng khi về sân nhà Mỹ Đình đấu trận lượt về thì đều gặp các tỷ số bất lợi lần lượt trước Malaysia rồi Indonesia, nên đành ngậm ngùi ở nhà xem đối thủ đá chung kết.

Theo báo Thanh Niên, trong lịch sử đối đầu, tuyển Việt Nam đã gặp Philippines tổng cộng 9 trận với kết quả thắng 6, hòa 1 và bại 2.

Tại AFF Cup, đây là lần đầu tiên Việt Nam và Philippines gặp nhau ở bán kết. Trước đây hai đội từng có 4 lần gặp nhưng đều ở vòng bảng với kết quả cân bằng khi Việt Nam thắng 2 và Philippines cũng thắng 2. Việt Nam thắng Philippines 4-1 ở vòng bảng AFF Cup 2002, nhưng liên tiếp hai kỳ AFF Cup 2010 và 2012, Philippines đã thắng lại 2-0 và 1-0. Đến kỳ AFF Cup 2014 thì Việt Nam thắng lại 3-1

Khôi Minh (tổng hợp)