Siêu phẩm sút phạt của Quang Hải cùng cú sút phạt đền của Quế Ngọc Hải mang về chiến thắng 2-0 cho Việt Nam trước Yemen, qua đó đã giúp cơ hội giành quyền vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam trở nên rất lớn nhưng chưa phải là 100%.

Ở lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm trước ĐT Yemen với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Quang Hải và Quế Ngọc Hải để xếp ở vị trí thứ 3 chung cuộc bảng D.

HLV người Hàn Quốc tung ra đội hình giàu sức tấn công khi đưa Xuân Trường và Hồng Duy vào đội hình xuất phát. Đội tuyển Việt Nam chủ động cầm bóng dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tất nhiên vẫn có sự cảnh giác nhất định ở tuyến dưới, nhất là sau tình huống hú vía từ sai sót của Đặng Văn Lâm trong pha treo bóng bổng của đối thủ.

Quang Hải sút phạt tuyệt đẹp mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. (Ảnh: AFC)

VTV đưa tin, lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm của cầu thủ Yemen khiến các học trò của HLV Park Hang Seo khá vất vả. Dù vậy chính điều đó lại gây bất lợi cho đội bóng vùng Vịnh khi họ phạm lỗi ở một vị trí đá phạt mang tới cơ hội rõ rệt cho đội tuyển Việt Nam. Cái chân trái đẳng cấp của Quang Hải không làm người hâm mộ thất vọng với một siêu phẩm làm tung lưới Yemen ở phút 38. 

videoinfo__video3.dkn.tv||c1b4a8a0e__

Sau giờ nghỉ, HLV Park Hang Seo sớm rút Xuân Trường ra nghỉ để thêm một tiền đạo vào sân. Đội tuyển Việt Nam tăng cường gây sức ép, nhưng điều đó cũng tạo cho Yemen cơ hội với một vài pha phản công nhanh khá nguy hiểm. Nhưng một lần nữa tuyển Việt Nam lại hưởng lợi từ việc đối thủ phạm lỗi không đúng chỗ.

Quế Ngọc Hải ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt cho đội nhà trên chấm 11m. (Ảnh: Nam Hải/Vietnamnet)

Phút 63, Phan Văn Đức nỗ lực đi bóng và bị kéo ngã trong vòng cấm. Đội trưởng Quế Ngọc Hải bình tĩnh đánh lừa thủ môn Yemen từ chấm đá phạt đền để nâng tỉ số lên 2-0. 

Theo VTC News, thắng lợi đầu tay của thầy trò HLV Park Hang Seo đã mang cánh cửa tới vòng 1/8 gần hơn bao giờ hết. Dù vậy, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể chắc chắn 100% vượt qua vòng bảng mà cần chờ đợi kết quả ở các bảng E và F trong lượt trận ngày 17/1.

Thế Tam (tổng hợp)