Với đôi tay tài tình cùng kỹ thuật điêu luyện, “thần bài” Shin Lim đã giành chiến thắng thuyết phục tại America’s got talent 2018. 

Chung kết America's got talent 2018 (Tìm kiếm tài năng Mỹ) diễn ra ngày 18/9 (giờ địa phương) tại Nhà hát Dolby, Los Angeles (Mỹ) với 10 màn biểu diễn. Trong đó, có 5 tiết mục là tài năng âm nhạc, 2 tiết mục tài năng tấu hài và 3 tiết mục ảo thuật, xiếc, nhảy múa.

Kết quả chung cuộc vừa được BTC chương trình công bố. Vượt qua các đối thủ nặng ký khác, ảo thuật gia Shin Lim giành chiến thắng America's got talent mùa thứ 13 nhờ lượng bình chọn của khán giả. Phần thưởng cho Quán quân là 1 triệu USD tiền mặt và đêm diễn tổ chức tại một casino ở Las Vegas (Mỹ).

than bai shin lim tro thanh quan quan americas got talent 2018
Shin Lim
than bai shin lim tro thanh quan quan americas got talent 2018
Những chiêu quen thuộc ở vòng loại được Shin Lim tái hiện trong đêm Chung kết.
than bai shin lim tro thanh quan quan americas got talent 2018
Ảo thuật khiến quân bài 6 cơ chuyển động biến hình thành 9 cơ.

Quán quân 9X chia sẻ: "Được tranh tài tại cuộc thi America's got talent 2018, đó là cả thế giới mở ra đối với tôi".

videoinfo__video3.dkn.tv||__

Phần thi của Shin Lim trong đêm Chung kết America's got talent 2018.

Giải nhì America's got talent 2018 là nhóm xiếc Zurcaroh, giải ba thuộc về nghệ sĩ vĩ cầm Brian King Joseph.

Trong đêm Chung kết, Shin Lim tiếp tục khiến người xem bất ngờ qua màn ảo thuật với những lá bài. Trước phần thi, anh đã dạo đầu bằng cách chơi đàn piano. Đây chính là đam mê một thời của anh trước khi tìm đến ảo thuật. Sau khi màn biểu diễn của Shin Lim kết thúc, tất cả giám khảo đã đứng lên vỗ tay tán thưởng.

Simon Cowell nổi tiếng khó tính cũng phải thừa nhận phần thi của Shin Lim "đáng kinh ngạc" và "chưa từng được thấy trong đời". Trong khi đó, Howie Mandel nhận xét anh chàng này xứng đáng thắng cuộc và có show riêng tại Las Vegas.

Giám khảo Heidi Klum đánh giá: "Anh chính là người duy nhất khiến tôi tin rằng phép thuật là có thật. Và không điều gì khiến tôi vui hơn việc được thấy anh giành phần thưởng 1 triệu USD".

than bai shin lim tro thanh quan quan americas got talent 2018

Shin Lim, 26 tuổi, có bố mẹ là người Singapore. Anh sinh ra ở Canada và mới chuyển qua bang Massachusetts (Mỹ) sống. Shin Lim tập piano từ năm 9 tuổi và từng theo học tại ĐH âm nhạc Lee ở bang Tennessee. Tuy nhiên, hội chứng ống cổ tay và chấn thương dây chằng ngón tay khiến chàng trai trẻ phải từ bỏ cây đàn ở tuổi 20.

Biến cố này đã đưa Shin Lim tới ảo thuật. Anh tự học hầu hết các kỹ thuật của môn này thông qua Youtube. Shin Lim từng biểu diễn ở nhiều nước trên thế giới như Australia, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Malaysia…

Shin Lim tâm sự: "Mọi người thường cho rằng tôi là thần bài, nhưng thực tế, tôi cũng có những khó khăn của mình. Đằng sau một diện mạo hoàn hảo, không phải là một thực tế hoàn hảo. Tôi phải tuân thủ một chế độ nghỉ ngơi nghiêm ngặt. Mỗi khi cổ tay bắt đầu đau nhức, tôi cần phải điều trị.

Tôi muốn chia sẻ nhiều hơn để mọi người hiểu về tôi hơn, vì trên sân khấu, tôi cảm thấy mình như một ảo thuật gia luôn im lặng".

(Tổng hợp)