Nhà sản xuất ”Không gia đình” vừa tung poster giới thiệu tạo hình của các nhân vật thu hút sự chú ý. Đó cậu bé Remi hồn nhiên vòng tay ôm cổ chú chó Capi; là “ông” bầu Vitalis (Daniel Auteuil) với bộ râu trắng rậm; ngồi oai phong trên vai Vitalis là “ngài” khỉ Joli-coeur mặc quân phục đỏ với ánh mắt tinh ranh…

Từ cuốn tiểu thuyết gắn bó với thiếu nhi, Không gia đình của văn hào người Pháp Hector Malot được chuyển thể thành phim điện ảnh và ra mắt khán giả đúng dịp Giáng Sinh này.

Tiểu thuyết xoay quanh cậu bé mồ côi Remi, sau khi buộc phải rời xa người mẹ nuôi tốt bụng, Remi gia nhập gánh xiếc nhỏ của người nghệ sĩ bí ẩn Vitalis – người thầy đã dạy cậu biết đọc, biết viết, biết hát ca, biết yêu thương cuộc sống và những người xung quanh.

Trong chuyến du hành dọc nước Pháp cùng người thầy và chú chó Capi trung thành, khỉ Joli-Coeur bướng bỉnh, Remi học được nhiều điều. Cậu bé còn rất hạnh phúc khi tìm thấy gia đình thực sự của mình.

Không gia đình sẽ ra rạp vào ngày 21/12 tới. Với nội dung ý nghĩa và những cảnh quay đẹp mắt, chỉn chu, từ bối cảnh, phục trang, mỗi khung hình cho đến các diễn viên chính và hơn 800 diễn viên quần chúng, phim hứa hẹn là tác phẩm ăn khách dịp Giáng Sinh năm nay.

tao hinh cua cac dien vien trong khong gia dinh ra rap dip giang sinh 2018

Nhân vật Remi do diễn viên nhí Maleaume Paquin thủ vai. Đây là lần đầu tiên cậu bé đảm nhận một vai chính trong phim điện ảnh. Maleaume Paquin sinh năm 2005, sở hữu vẻ ngoài lanh lợi cùng giọng hát trong trẻo. Cậu từng tham gia phim La Mante (2017) and chương trình truyền hình Vivement dimanche prochain (1998).

tao hinh cua cac dien vien trong khong gia dinh ra rap dip giang sinh 2018

Trong bản điện ảnh, thầy Vitalis được khắc họa là người có bộ râu trắng rậm rạp, sau lưng đeo một ba lô đầy đồ ăn, nhạc cụ, trang phục biểu diễn cho cả đoàn xiếc. Lúc nào cũng có chú khỉ Joli-coeur mặc đồ đỏ, ánh mắt tinh ranh ngồi trên vai ông.

Nhân vật thầy Vitalis do nam diễn viên gạo cội Daniel Auteuil đảm nhận. Ông sinh năm 1950, sở hữu gia tài vai diễn đồ sộ từ phim hài tới phim kinh dị. Daniel Auteuil từng nhận giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes 1996. Ngoài ra, Daniel còn từng nhiều lần được đề cử và thắng giải César – một giải thưởng điện ảnh được ví như Oscar của Pháp.

Chia sẻ về Không gia đình, Daniel Auteuil nói: “Đạo diễn Antoine Blossier khéo léo khi viết lại câu chuyện mà ai cũng biết rõ. Anh ấy thay đổi dòng chảy và cả nhịp điệu phim để nó hợp với thế kỷ XXI”.

tao hinh cua cac dien vien trong khong gia dinh ra rap dip giang sinh 2018

Trước khi bắt đầu cuộc sống phiêu bạt, Remi được nuôi nấng trong gia đình Barberin. Bà Barberin (Ludivine Sagnier) là một người phụ nữ nhân hậu, hết lòng yêu thương và chăm sóc Remi.

Ludivine Sagnier là diễn viên, người mẫu của Pháp. Cô đóng phim từ năm 1989, điển hình là phim Swimming Pool (2003), Un secret (2007)…

Ông Barberin (Jonathan Zaccai) chính là người đã bán Remi cho thầy Vitalis chỉ để nhận lấy vài đồng bạc lẻ. Từ đây, hành trình khám phá, tìm về nguồn cội của cậu bé bắt đầu.

tao hinh cua cac dien vien trong khong gia dinh ra rap dip giang sinh 2018

Madam Harper và con gái Lise – chủ nhân của thuyền Thiên Nga – là những người tốt bụng đã cho Remi cùng gánh xiếc nhỏ tá túc nhờ khi thầy Vitalis bị giam trong ngục tối.

Bà mẹ Madam Harper luôn hết lòng vì đứa con gái tật nguyền, do nữ diễn viên Virginie Ledoyen thủ vai. Virginie Ledoyen bén duyên với môn nghệ thuật thứ 7 với phim Les Exploits d’un jeune Don Juan (1987). Tên tuổi của cô tiếp tục được biết đến qua phim Mima (1991), L’Eau froide (1994), Les Marmottes (1994), The Beach (2000)

Tùng Anh (Tổng hợp)