Tân chủ nhân Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018 phát biểu sau khi nhận giải: “Đây là một giải thưởng rất ý nghĩa với tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các đồng đội, người thầy của tôi ở cả CLB lẫn các ĐTQG. Đây sẽ là động lực để tôi tiếp tục cố gắng phấn đấu nhiều hơn trong chặng đường sắp tới”, theo VnExpress

Tiền vệ Quang Hải nhận Quả bóng vàng Việt Nam 2018. (Ảnh: Liêu Lãm)

Theo Zing, cầu thủ Nguyễn Quang Hải đoạt giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018 với 496 điểm bình chọn, cao hơn người đoạt Quả bóng bạc là tiền đạo Nguyễn Anh Đức (142 điểm, CLB Bình Dương) và tiền đạo Phan Văn Đức (109 điểm, SLNA).

Năm 2018 là năm đại thành công của bóng đá Việt Nam. Mở màn bằng việc tuyển U23 lọt vào chung kết giải U23 châu Á, tuyển Olympic tiếp tục gây tiếng vang khi lần đầu tiên lọt vào bán kết thế vận hội ASIAD. Cuối cùng, tuyển Việt Nam đặt dấu ấn vàng bằng chức vô địch AFF Cup 2018.

Xuyên suốt trong thành công của các đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Quang Hải là ngôi sao sáng nhất. Tiền đạo 21 tuổi này ghi được 5 bàn thắng ở giải U23 châu Á, bao gồm bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới U23 Uzbekistan ở trận chung kết. 

Quang Hải xuất sắc nhất AFF Cup 2018. (Ảnh: Như Ý)

Đến ASIAD 18, Quang Hải tiếp tục là “linh hồn” của tuyển Olympic Việt Nam cho dù bị HLV Park Hang Seo kéo xuống đá ở hàng tiền vệ. Ngoài việc thu hồi, phân phối bóng xuất sắc, Quang Hải cũng ghi được 2 bàn thắng đẹp mắt.

Ở AFF Cup 2018 vừa qua, Quang Hải chính là Cầu thủ xuất sắc nhất giải với 3 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Đáng chú ý, ngôi sao 21 tuổi này liên tục tỏa sáng ngay cả khi phải đổi vị trí trong giải. Anh cũng là cầu thủ hiếm hoi trên hàng công mà HLV Park Hang Seo sử dụng trong cả 8 trận đấu.

Quang Hải giành QBV Việt Nam 2018. (Ảnh: VTC News)

Đồng đội của Nguyễn Quang Hải ở CLB Hà Nội và đội tuyển quốc gia là Đoàn Văn Hậu cũng được vinh danh. Hậu vệ sinh năm 1999 nhận danh hiệu nam cầu thủ trẻ hay nhất năm với 119 phiếu bầu chọn.

Đoàn Văn Hậu nhận giải nam cầu thủ trẻ hay nhất năm 2018. (Ảnh: Liêu Lãm)

Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Công Phượng là chủ nhân của cầu thủ được yêu thích nhất năm 2018. Đây là giải thưởng do khán giả bình chọn. Cầu thủ thuộc biên chế HAGL vượt qua thủ môn Bùi Tiến Dũng của CLB Thanh Hóa và đồng đội ở HAGL là tiền vệ Lương Xuân Trường.

Thế Tam (tổng hợp)