MTV Việt Nam vừa chính thức công bố Minh Hằng sẽ đại diện nước nhà tranh giải Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất (Best Southeast Asia Act) tại MTV EMA (Giải Âm nhạc châu Âu) năm nay. Thông tin này đang nhận về ý kiến trái chiều từ người hâm mộ.

Minh Hằng sẽ đối đầu với đại diện đến từ Singapore, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Malaysia tại hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất của MTV EMA 2018. Người chiến thắng là ca sĩ có lượt bình chọn cao nhất từ khán giả.

Đại diện MTV Vietnam cho biết Minh Hằng là nghệ sĩ trẻ tiềm năng, có định hướng phát triển sự nghiệp rõ ràng cũng như sức ảnh hưởng nhất định trong cộng đồng. Các sản phẩm âm nhạc của cô đều để lại nhiều ấn tượng.

Minh Hằng chia sẻ rất bất ngờ và tự hào khi được MTV Vietnam lựa chọn. Giọng ca Một vòng Trái đất mong muốn quảng bá âm nhạc đương đại trong nước thông qua sự kiện này.

Thông tin trên đang khiến dư luận tranh cãi. Đa số ý kiến cho rằng nữ ca sĩ chưa đủ năng lực, khả năng ca hát cũng như sản phẩm âm nhạc tiêu biểu thời gian gần đây không thực sự nổi bật. Nhiều người còn cho rằng nghệ sĩ được chọn nên là Tóc Tiên hoặc Vũ Cát Tường.

Năm nay, MTV Vietnam và MTV Quốc tế rút ngắn vòng bình chọn trong nước để giúp ứng viên được chọn có thêm thời gian chuẩn bị cho cuộc tranh tài.

Nếu chiến thắng trong cuộc đua Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất, Minh Hằng sẽ giành tấm vé danh dự đến Tây Ban Nha tham dự lễ trao giải MTV EMA 2018.

minh hang gay tranh cai khi la dai dien viet nam tranh giai mtv ema 2018

Minh Hằng sinh năm 1987, là chủ nhân của hàng loạt hit như Một vòng Trái đất, Người điên yêu, Người vô hình, Điện thoại yêu sim… Ngoài ca hát, cô còn lấn sân diễn xuất với nhiều phim được yêu thích như Vừa đi vừa khóc, Ngôi nhà hạnh phúc… Năm nay, Minh Hằng cũng gây tranh cãi khi trở thành HLV The Face 2018.

MTV EMA (MTV Europe Music Awards – Giải Âm nhạc châu Âu của MTV) đượctổ chức từ năm 1994 bởi kênh truyền hình MTV châu Âu.

Từ năm 2010, giải thưởng có thêm hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất (Best Southeast Asia Act) do khán giả bình chọn. Ba đại diện Việt Nam từng chiến thắng là Mỹ Tâm (2013), Sơn Tùng M-TP (2015), Đông Nhi (2016).

Lễ trao giải năm nay sẽ diễn ra vào ngày 4/11 ở Barakaldo, Tây Ban Nha.

(Tổng hợp)