Theo trang thống kê Niesel, lượng khán giả theo dõi trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia được phát sóng trên đài SBS đã chạm mốc rating kỷ lục 28,4%.

Báo Lao Động thông tin, trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển (ĐT) Việt Nam và ĐT Malaysia đã tạo nên kỉ lục rating mới đối với một chương trình thể thao tại Hàn Quốc.

Theo Niesel, lượng rating trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 đã đạt con số hơn 20% trên kênh truyền hình SBS TV. Đối với kênh thể thao SBS Sports, lượng rating được ghi nhận ở mức 3,8%.

Theo ghi nhận, lượng khán giả theo dõi trận Việt Nam gặp Malaysia tại Hàn Quốc lúc cao điểm nhất đã lên tới 28,4% trên kênh SBS TV, còn ở SBS Sports cũng đạt mức 8,4%.

Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam làm rung chuyển châu Á. Công chúng Trung Quốc cũng rất quan tâm đến trận đấu, Việt Nam lọt top chủ đề tại Malaysia. (Ảnh: Zing) 

Zing cho biết, trước đó, đài SBS cũng đã phát sóng trận chung kết lượt đi nhưng chỉ trên kênh SBS Sport và cũng đạt lượt xem cao. Trong trận lượt về đài SBS có sự chuẩn bị tỉ mỉ với 2 bình luận viên là người dẫn chương trình thể thao nổi tiếng Bae Sung Jae và Jang Ji Hyun.

Sau khi trận đấu kết thúc, thông tin về trận chung kết cũng lọt top chủ đề trên trang chủ Naver với hơn 8.000 lượt like. Khán giả Hàn Quốc để lại nhiều bình luận chúc mừng đội tuyển bóng đá Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang-seo.

“Cuối cùng, một năm 2018 tuyệt vời của Việt Nam với Park Hang-seo đã được tô điểm bằng một chiến thắng. Tôi rất mong đợi vào Asian Cup năm sau”.

“Người dân Việt Nam vô địch! Xin chúc mừng HLV Park Hang-seo!”.

“Thật sự, sống đến giờ mà cũng có ngày dừng phát sóng để chiếu bóng đá Việt Nam. Chúc mừng nhé”.

“Cứ như thể chúng ta vô địch ấy, đêm nay thật hãnh diện vì là người Hàn Quốc”.

“Tôi không thể tin mình có thể vừa xem bóng đá Việt Nam vừa căng thẳng thế này. HLV Park Hang-seo cố lên”.

Khôi Minh (tổng hợp)