Cựu danh thủ và HLV Đức Jurgen Klinsmann tin tưởng Anh sẽ đánh bại Croatia để vào chung kết gặp Pháp.

1h rạng sáng 12/7, Anh sẽ gặp Croatia ở trận bán kết còn lại World Cup 2018. Cựu danh thủ và HLV Đức Jurgen Klinsmann mong rằng tuyển Anh sẽ nắm bắt được cơ hội này để vào chung kết, tái hiện kỳ tích năm 1966 trên quê hương họ.

Trả lời phỏng vấn tờ Bild, Klinsmann nói: “Các cầu thủ Anh sẽ không hoảng sợ, họ đã chứng minh rằng họ xứng đáng. Tôi muốn người Anh chắt chiu cơ hội này và nếu tiếp tục giành chiến thắng Croatia cùng trận chung kết với Pháp, nó xảy ra một hiệu ứng không thể diễn tả. Tôi hy vọng tuyển Anh làm được.

Chiến thắng World Cup gần như có thể khởi động lại toàn bộ sự hưng phấn cho một quốc gia. Tôi nghĩ rằng bóng đá Anh chắc chắn sẽ khôi phục lại một số niềm tự hào.

Điều đó từng diễn ra ở Đức vào năm 2014, khi công chúng thấy mình trong khuôn mặt tự hào của tất cả các cầu thủ. Và tôi rất thích thú nhìn thấy điều tương tự cũng xảy ra đối với nước Anh”.

Lần gần nhất Anh vào bán kết World Cup là năm 1990. Klinsmann đã góp mặt trong thành phần tuyển Đức đánh tuyển Anh tại bán kết World Cup 1990. Đó là trận đấu mà Klinsmann cũng như nhiều tuyển thủ Đức khác về sau thừa nhận họ đã có nhiều may mắn để đánh bại đội bóng của những Gary Lineker, Bryan Robson và đặc biệt là Paul Gascoigne. Lineker đã có câu nói nổi tiếng sau trận thua này: “Bóng đá là trò chơi đơn giản. 22 cầu thủ chạy theo quả bóng trong 90 phút và người Đức giành chiến thắng.”

Juergen Klinsmann khi đó là một trong hai tiền đạo của HLV Franz Beckenbauer cùng với Rudi Voeller, nhưng cựu cầu thủ Stuttgart có lối đá hào hoa, được yêu mến nhiều hơn so với người đá cặp.

Bình An