Để Malaysia cầm hòa 2-2 trên sân nhà trong một trận đấu đầy cảm xúc, Thái Lan đã chính thức trở thành cựu vương AFF Cup.

Video: Pha sút hỏng phạt đền đáng tiếc của tiền đạo Adisak Kraisorn

videoinfo__video3.dkn.tv||__

Được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của hàng vạn cổ động viên, Thái Lan đã nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số một cách rất đơn giản.

Phút 20, hậu vệ cánh trái Korrakot Wiriya phất một đường bóng dài vào vòng cấm cho Mongkol nỗ lực băng lên đánh đầu chuyền ra để Thitipan đánh đầu nối. Bóng chạm vào trung vệ Irfan Zakaria của Malaysia trước khi vào lưới.

Malaysia (áo vàng) đã gây sốc khi loại ứng viên số 1 Thái Lan. (Ảnh: FAM)

Tuy nhiên, chỉ 8 phút sau bàn mở tỷ số của Thái Lan. Malaysia đã có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 với một pha sút xa tuyệt đẹp của hậu vệ Syahmi Safari, đây cũng là tỷ số của hiệp 1.

Malaysia đã lập nên chiến công hiển hách khi “phế truất” ngôi vương của người Thái. (Ảnh: Khám Phá)

Phút 65, Thái Lan bất ngờ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 nhờ pha đánh đầu nối của trung vệ Pansa Hemviboon. 

Nhưng Malaysia cũng chỉ mất 6 phút để có bàn thắng gỡ hòa 2-2 nhờ pha lập công của lão tướng Talaha.

Những phút sau đó, dù rất cố gắng như lối chơi thiếu ý tưởng của Thái Lan không thể giúp họ có thêm bàn thắng. Trong khi Malaysia chủ động chơi chậm chắc để bảo vệ thành quả.

Kịch tính của trận đấu lên đến đỉnh điểm khi hậu vệ Syahmi Safari của Malaysia để bóng chạm tay trong vòng cấm phút 90+3. Trọng tài cho Thái Lan được hưởng phạt đền.

Trên chấm 11m, bất ngờ tiếp tục xảy ra, tiền đạo đang ghi nhiều bàn thắng nhất AFF Cup 2018, Adisak lại sút bóng vọt xà. Đây cũng là tình huống cuối cùng của trận đấu.

Kết quả 2-2 đồng nghĩa với việc Thái Lan đã chính thức trở thành cựu vương. Đây là một cú sốc của giải đấu bởi “Voi chiến” vẫn luôn được coi là ứng cử viên cho chức vô địch dù thiếu vắng nhiều trụ cột. Trong khi đó, Malaysia đã cho thấy sự quyết tâm và lòng quả cảm sẽ được đền đáp xứng đáng.

Hoàng Minh (Tổng hợp)