ĐT Việt Nam đã có trận hòa tiếc nuối ở lượt đi trên sân Bukit Jalil của Malaysia, nhưng kết quả 2-2 vẫn là lợi thế rất lớn ở trận chung kết lượt về diễn ra tại Mỹ Đình ngày 15/12.

Tại “chảo lửa” Bukit Jalil, ĐT Việt Nam đã có khởi đầu như mơ với 2 bàn dẫn trước ở hiệp 1 do công của Huy Hùng và Đức Huy. Thế nhưng, 2 pha lập công của Shahrul và Muhamad Safawi đã giúp ĐT Malaysia giành được trận hòa 2-2 từ các tình huống cố định ở lượt đi trận chung kết AFF Cup 2018.

videoinfo__video3.dkn.tv||__

Malaysia vs Việt Nam (2-2): Đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối. (Nguồn: VTV)

Theo VTV, kết quả này khiến không ít CĐV phải cảm thấy tiếc nuối khi các chân sút áo đỏ đã bỏ lỡ một số tình huống rõ ràng và chiếc cúp vô địch sẽ được quyết định ở trận chung kết lượt về diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình vào ngày 15/12 tới.

Chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018 sẽ được quyết định trên sân vận động Mỹ Đình vào ngày 15/12. (Ảnh: VTV)

“Hôm nay, em nghĩ các đồng đội đã thi đấu rất tốt trên sân khách trước sự cổ vũ rất lớn của hơn 8 vạn khán giả. Đội tuyển Việt Nam có rất nhiều cầu thủ trẻ nhưng rất bản lĩnh và thi đấu tự tin. Hơi tiếc một chút vì đội tuyển Việt Nam đã có 2 bàn dẫn trước nhưng các cầu thủ đã thi đấu quả cảm và chơi rất tốt. Tỉ số 2-2 cũng là một chút lợi thế để chúng tôi hướng tới chung kết lượt về”, Quế Ngọc Hải chia sẻ sau trận đấu.

Quế Ngọc Hải phát biểu: “Với những đồng đội trẻ, họ đã làm rất tốt từ đầu giải. Mong các bạn luôn giữ tinh thần nhiệt huyết, quyết tâm, khát khao chiến thắng, hướng tới trận chung kết lượt về. Xin cảm ơn các CĐV có mặt tại sân cổ vũ tuyệt vời cho đội tuyển. Chúng tôi hứa sẽ dành cho các CĐV niềm vui trọn vẹn”.

Tuy đây là kết quả hòa nhưng nó lại mang đến cho tuyển Việt Nam rất nhiều lợi thế nhờ luật bàn thắng sân khách. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần giành kết quả hòa 0-0 hoặc 1-1 là sẽ đoạt chức vô địch AFF Cup 2018.

Theo VTC News, nếu hòa 2-2, hai đội sẽ phải đá thêm hiệp phụ. Hiệp phụ không có thêm bàn thắng, chức vô địch được phân định bằng luân lưu. Nếu hai đội có bàn thắng mà tỉ số vẫn hòa, Malaysia là đội đăng quang. Trường hợp cuối cùng là đội tuyển Việt Nam thất bại, Malaysia sẽ lần thứ hai vô địch AFF Cup.

Hai bàn thắng ở lượt đi mang lại chút lợi thế cho tuyển Việt Nam trước trận lượt về. (Ảnh: VTC News)

Tuy những con số thống kê chỉ ra rất nhiều lợi thế dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo nhưng tuyển Việt Nam rất cần sự tập trung và không được phép chủ quan. Việc ghi 2 bàn rồi lại bị gỡ hòa 2-2 ở trận đấu vừa qua cũng đã cho thấy sự nguy hiểm của tuyển Malaysia. Bài học nhãn tiền cách đây 4 năm vẫn còn đó khi chính Malaysia từng thua 1-2 ở Shah Alam nhưng đã gây sốc thắng ngược 4-2 ngay tại Mỹ Đình.

Hy vọng ở trận lượt về ngày 15/12 tới trên sân Mỹ Đình, các cầu thủ Việt Nam sẽ biết cách bảo vệ thành quả ở lượt đi để lần thứ 2 bước lên ngôi vị cao nhất của bóng đá Đông Nam Á.

Khôi Minh (tổng hợp)