Ngay trước khi đội tuyển Việt Nam tập trung trở lại vào ngày 20/12/2018 để chuẩn bị cho Asian Cup 2019, người hâm mộ đã đón nhận một thông tin khá bất ngờ. Ngoài trường hợp của Đình Trọng bị chấn thương, HLV Park Hang Seo đã quyết định không sử dụng hai cựu binh Văn Quyết và Anh Đức cho chiến dịch VCK Asian Cup 2019.

VTV đưa tin, sáng nay (18/12), HLV trưởng Park Hang-seo chính thức đưa ra quyết định về danh sách ĐTQG Việt Nam tập trung chuẩn bị tham dự VCK Asian Cup 2019. Theo đó, 27 cái tên đã được lựa chọn cho chiến dịch tranh tài tại đấu trường châu lục.

Trong bản danh sách được triệu tập lần này không bất ngờ khi lực lượng chủ lực vẫn là những gương mặt vừa cùng ĐTQG Việt Nam giành ngôi vô địch tại AFF Suzuki Cup 2018. Chỉ có 3 sự vắng mặt là tiền đạo Anh Đức, Văn Quyết và trung vệ Đình Trọng. Đây là quyết định đã được HLV Park Hang-seo cân nhắc rất kỹ, đặc biệt là đối với trường hợp của bộ đôi tuyển thủ kỳ cựu Anh Đức và Văn Quyết.

27 cái tên đã được lựa chọn cho chiến dịch tranh tài tại đấu trường châu lục. (Ảnh: VTV)

Thay vào đó, HLV Park Hang-seo trao cơ hội cho 7 cầu thủ trẻ gồm: Trần Minh Vương, Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bình (HAGL), Nguyễn Thành Chung, Ngân Văn Đại (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) và Ngô Tùng Quốc (XSKT Cần Thơ).

Theo tìm hiểu của Thethaovanhoa, việc đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 không liên quan gì tới chuyện Anh Đức và Văn Quyết không có tên trong kế hoạch Asian Cup 2019. Lý do là bởi ngay từ trước khi AFF Suzuki Cup 2018 diễn ra, HLV Park Hang Seo đã có kế hoạch chỉ sử dụng Văn Quyết và Anh Đức cho giải khu vực, vì 2 cầu thủ này đã lớn tuổi, và họ lại hầu như không có thời gian nghỉ ngơi sau khi kết thúc V-League 2018.

Anh Đức thực sự là công thần của đội tuyển với 4 bàn thắng tại AFF Suzuki Cup 2018, trong đó có bàn quyết định tại trận chung kết lượt về với Malaysia. (Ảnh: Hoàng Linh)

Bên cạnh đó, những mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2019 đều là của các đội tuyển trẻ như vòng loại giải U23 châu Á năm 2020 hay SEA Games 2019 tại Philippines, nên HLV Park muốn ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ, đồng thời chuẩn bị lực lượng kế thừa cho đội tuyển Việt Nam.

Còn Trần Đình Trọng, cầu thủ này đang được làm thủ tục để sang Hàn Quốc điều trị chấn thương bàn chân phải.

Chủ trương này của ông Park cũng nhận được sự tán thành của lãnh đạo VFF.

Danh sách ĐTQG Việt Nam tập trung chuẩn bị tham dự VCK Asian Cup 2019. (Ảnh: VTV)

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 20/12 tới. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có quỹ thời gian 4 ngày để chuẩn bị cho trận “thử lửa” với ĐT CHDCND Triều Tiên, diễn ra trên SVĐQG Mỹ Đình vào ngày 25/12.

Ngày 27/12, đội tuyển sẽ di chuyển sang Qatar tập huấn và sẽ thêm một trận giao hữu thử nghiệm đội hình tại đây với ĐT Philippines – từng là đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo tại bán kết AFF Suzuki Cup 2018 vừa qua.

Ngày 4/1/2019, đội tuyển sẽ di chuyển sang Abu Dhabi (UAE) để chuẩn bị cho trận ra quân tại VCK Asian Cup 2019 gặp ĐT Iraq, diễn ra vào ngày 8/1/2019.

2 đối thủ tiếp theo trong hành trình tại vòng bảng VCK Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam lần lượt là Iran (ngày 12/1/2019) và Yemen (ngày 16/1/2019).